Sân có bom 250 kg, cầu thủ Dortmund suýt mất mạng

Quốc Bảo (theo Daily Mail) Thứ sáu, ngày 27/02/2015 11:29 AM (GMT+7)
Mới đây, HLV Jurgen Klopp của Borussia Dortmund và các học trò đã may mắn thoát chết khi các nhân viên kỹ thuật đã kịp thời phát hiện một quả bom rất lớn ngay tại một bãi đỗ xe ngay bên cạnh sân Signal Iduna Park.
Bình luận 0

Cụ thể, vào hôm thứ Năm vừa qua, trong lúc đang thi công tu sửa một công trình nhỏ, các nhân viên đang làm việc tại đây đã phát hiện một quả bom nặng khoảng 250 kg (550 pound), được cho là có từ Thế chiến thứ II nhưng vẫn còn hoạt động tại khu vực đậu xe ngay sát khán đài phía Tây sân Signal Iduna Park. 

Được biết, một số nhân viên kỹ thuật trong khi xem lại các hình ảnh được chụp từ trên cao xuống công trình đang thi công này đã vô tình phát hiện ra quả bom này. Sau đó, họ đã nhanh chóng báo cáo với cảnh sát tại Dortmund.

img

HLV Jurgen Klopp và các họ trò đã phải sơ tán sau khi phát hiện ra quả bom.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là, quả bom này đã được phát hiện chỉ ít giờ trước khi HLV Jurgen Klopp và các học trò có buổi họp báo trước trận derby vùng Ruhr giữa Borussia Dortmund và Schalke 04 trong khuôn khổ vòng 23 Bundesliga diễn ra vào ngày 28.2 tới đây.

Ngay sau khi được thông báo, cảnh sát vùng Ruhr đã nhanh chóng có mặt tại và tiến hành phong toả hiện trường. Bên cạnh đó, các nhân viên an ninh tại đây cũng gấp rút sơ tán người dân quanh khu vực này. Tuy nhiên, buổi họp báo trước trận của HLV Jurgen Klopp tại sân Signal Iduna Park đã bắt buộc phải huỷ bỏ để cùng các học trò “tháo chạy” khỏi khu vực nguy hiểm.

Rất may, đến buổi chiều thứ Năm, các nhân viên chuyên gia về thuốc nổ đã vô hiệu hoá được quả bom này. Tuy vậy, nếu không thể tìm thấy trái bom này cũng như nó vô tình phát nổ thì hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng cho các “ngôi sao” của Dortmund cũng như Schalke 04 và tất cả khán giả có mặt tại SVĐ có sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi này.

Tuy nhiên, đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho các đội bóng tại Đức, nơi có hàng triệu tấn bom được quân đội Liên Xô và quân Đồng minh rải xuống trong Thế chiến thứ II.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem