Số tiền trốn thuế của Uli Hoeness tăng từng ngày

Thứ hai, ngày 31/03/2014 12:45 PM (GMT+7)
Cựu Chủ tịch của Bayern Munich đã chuẩn bị tất cả để đến “bóc lịch” tại nhà tù Landsberg nhưng vụ án trốn thuế của ông thì vẫn chưa có hồi kết. Số tiền trốn thuế ngày một tăng theo kết quả điều tra.
Bình luận 0
Hồi cuối năm ngoái, làng bóng đá Đức choáng váng với thông tin Chủ tịch Uli Hoeness của Bayern Munich bị khởi tố tội danh trốn thuế.

Theo điều tra, số tiền ban đầu chỉ là 3,5 triệu euro. Sau nhiều phiên thẩm vấn, vị Chủ tịch 62 tuổi của “Hùm xám” khai nhận ông đã “phù phép” số tiền là 18 triệu euro. Nhưng hồi giữa tháng qua, sau một phiên tòa kéo dài 3 ngày, số tiền gian lận lên tới 27,2 triệu euro, một con số khổng lồ.

Số tiền gian lận thuế của Hoeness tiếp tục tăng.
Số tiền gian lận thuế của Hoeness tiếp tục tăng.

Trong phiên xét xử cuối cùng, tòa án Munich đã tuyên phạt mức án 3,5 năm tù cho Hoeness. Mức án này là nhẹ hơn so với khung hình sự. Theo luật, trốn thuế với số tiền lớn như vậy, Hoeness có thể bị kết án tới 10 năm tù. Thái độ ăn năn hối lỗi và tầm ảnh hưởng của Hoeness với Bayern Munich nói riêng và bóng đá Đức nói chung có lẽ đã giúp cựu danh thủ Đức được giảm án.

Trước tòa, ông Uli Hoeness cho biết: “Tôi hối hận sâu sắc về hành vi của mình. Tôi sẽ làm mọi thứ cần thiết để bảo đảm chương tồi tệ nhất trong cuộc đời mình sớm đóng lại. Hi vọng mọi người sẽ tha thứ cho tôi”.

Trước tòa, ông Uli Hoeness cũng cho biết trong năm 2013 từng thông báo với cơ quan thuế của Đức về những khoản thu nhập chưa kê khai của mình.

Nhưng có vẻ như Hoeness vẫn chua thực sự thành thật. Theo tờ Focus, báo cáo điều tra thuế của thành phố Rosenheim (thuộc bang Bayern) cho biết, số tiền mà Hoeness trốn thuế có thể lên tới hơn 30 triệu euro. Vụ việc có thể được điều tra tiếp và nếu bị khẳng định là chưa thành khẩn khai báo, mức án giành cho Hoeness có thể nặng thêm.

Được biết sau Lễ Phục sinh, Hoeness sẽ đến Landsberg thụ án nhưng đến kỳ Giáng sinh, ông có thể được phép trở về nhà với gia đình.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem