Hay là ra đường đội luôn... 2 mũ bảo hiểm?

Thứ ba, ngày 07/02/2012 19:34 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhằm hạn chế hậu quả của tai nạn giao thông, em vừa nghe nói sắp tới chuẩn bị có thông tư liên tịch về việc đội mũ bảo hiểm, bác ạ. Theo đó, ai đội mũ bảo hiểm không đúng chất lượng sẽ bị phạt nặng.
Bình luận 0

- Quả thật như thế thì làm khó nhau rồi. Bởi chú nghĩ xem, người dân quê như chúng mình làm sao biết mũ nào xịn, mũ nào rởm, cứ có "nồi cơm điện" úp lên đầu để trước khỏi bị phạt, sau khỏi bị vỡ “gáo”, là mừng rồi. Có chăng là cơ quan quản lý phải nắm cho chặt khâu sản xuất và nhập khẩu mũ bảo hiểm kia kìa.

- Em thấy quản kiểu này có khác nào chỉ sờ phần ngọn, không phải giải quyết từ gốc. Cũng giống như người dân nếu lỡ ăn phải các thứ thực phẩm hư thối, không lẽ lại đi phạt họ vì đã tiêu thụ các thứ thực phẩm này? Lẽ nào lại như thế.

- Lại dùng bài "quản không được thì cấm" đây mà, có điều chỗ này có cải biên "quản không được thì phạt" mà cứ nhè người tiêu thụ ra mà phạt thôi. Tốt nhất mỗi người ra đường đội luôn... 2 mũ bảo hiểm một lúc cho chắc ăn. Vỡ cái nọ còn cái kia, cẩn tắc vô áy náy, hay cứ gọi là lấy số lượng bù chất lượng vậy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem