Hé lộ những tài liệu giải mật gây sốc của Mỹ

Thứ ba, ngày 27/06/2017 14:30 PM (GMT+7)
Một số tài liệu giải mật được Mỹ công bố khiến dư luận và giới truyền thông không khỏi bất ngờ, thậm chí là cảm thấy khó tin.
Bình luận 0

img

Một trong những tài liệu giải mật đáng chú ý của Mỹ là Project 1794. Vào cuối năm 2012, Mỹ đã công bố hầu hết tài liệu về dự án bí mật được quân đội Mỹ thực hiện được gọi là Project 1794. Mục đích của dự án này là để xây dựng một đĩa bay siêu âm.

img

Theo các tài liệu được giải mật, Không quân Mỹ đã có một hợp đồng với một công ty của Canada (hiện công ty này đã không còn tồn tại) để xây dựng một máy bay trông không giống như bất cứ một phương tiện bay nào từng được nhìn thấy trước đây.

img

Các chuyên gia kỳ vọng đĩa bay sẽ có thể đạt tới tốc độ siêu âm "từ Mach 3 đến Mach 4" và đạt độ cao tối đa 100.000 ft, tầm hoạt động lớn nhất cho phép vào khoảng 1.000 hải lý.

img

Tuy nhiên, do chi phí thực hiện dự án này quá lớn cũng như tính khả thi của nó không cao nên cuối cùng quân đội Mỹ đã khép lại dự án này vào năm 1960.

img

Một số tài liệu được Anh giải mật cho thấy Thủ tướng Anh khi ấy là Winston Churchill đã có những kế hoạch "thú vị" dành cho trùm phát xít Hitler nếu như y bị bắt.

img

Theo các tài liệu được giải mật, Thủ tướng Churchill có ý định đưa Hitler sang Anh và đưa trùm phát xít Đức này lên ghế điện để trả giá cho những tội ác đã gây ra đối với nhân loại.

img

Một số tài liệu giải mật khác cũng tiết lộ dự định của Thủ tướng Churchill về việc "xử lý" nhiều quan chức cấp cao trong chính quyền phát xít Đức.

img

Việc giải mật Chiến dịch Northwoods của CIA khiến nhiều người bất ngờ, thậm chí là bị sốc. Nguyên nhân là vì CIA đã kêu gọi chính phủ Mỹ thực hiện hàng loạt vụ khủng bố đẫm máu giả ở các thành phố lớn trên thế giới như các vụ đánh bom, cướp máy bay... nhằm gây ra bất ổn lớn trong xã hội.

img

Sau đó, Cuba sẽ bị cáo buộc là nước gây ra những vụ việc trên. Đây sẽ là cái cớ để đánh lừa dư luận, là lý do để Mỹ và các nước khác chống lại chế độ Chủ nghĩa xã hội cũng như nhằm lật đổ chính quyền của nhà lãnh đạo Fidel Castro.

img

Chiến dịch Northwoods được lập và kí bởi Văn phòng Tham mưu Trưởng. Sau đó, nó được trình lên Tổng thống Mỹ John. F. Kenedy. Tuy nhiên, Tổng thống Kennedy phản đối chiến dịch trên. Vì vậy, dự án tuyệt mật này bị hủy bỏ.

Tâm Anh (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem