Kẻ giết người hàng loạt và bản danh sách "tử thần" 23 người

Thứ ba, ngày 13/02/2018 16:35 PM (GMT+7)
Ghép khoảng 50 mảnh giấy bị xé vụn trong thùng rác tại hiện trường vụ án mạng hai người chết, cảnh sát Trung Quốc đọc được 23 cái tên do hung thủ ghi.
Bình luận 0

Chiều 26.3.2013, nhân viên một khách sạn ở La Thành, Quảng Tây (Trung Quốc) khi vào phòng dọn dẹp đã la toáng khi thấy trên tường và dưới sàn có nhiều vết máu, trong phòng bừa bộn. Phía nhà vệ sinh lộ ra một bàn chân đàn ông.

Cảnh sát ghi nhận có dấu vết vật lộn. Trên giường có vỏ bao đựng súng ngắn trống và một băng đạn. Kết quả khám nghiệm pháp y kết luận người đàn ông chết vào khoảng 11h do bị tấn công nhiều lần bằng vật cứng vào sau gáy. Giấy tờ tùy thân cho thấy người này là Đới Ngũ, 20 tuổi.

Trong lúc điều tra hiện trường, cảnh sát phát hiện góc trong dưới gầm giường thấp thoáng chân người, đi giày da. Không biết người này còn sống hay chết, nếu là hung thủ với khẩu súng ngắn trong tay thì quá nguy hiểm, cảnh sát lặng lẽ lùi ra, mặc áo chống đạn rồi mới cầm súng ập vào.

Người dưới gầm giường được xác định đã chết, tên là Tạ Quân, thời gian tử vong vào khoảng 10h, cũng bị vật cứng đập vào gáy nhiều lần.

Sau đó cảnh sát tìm được đầu mối quan trọng nhất của vụ án trong thùng rác, đó là khoảng 50 mảnh giấy bị xé nát. Do có nước nên chữ trên giấy đã hơi nhòe, tại một mảnh giấy có thể đọc ra cái tên Đới Hàn và số điện thoại của người này.

img

Ảnh minh họa: Pngtree

Gọi theo số điện thoại thì không có người nghe máy, cảnh sát điều tra thông tin chủ thuê bao, phát hiện Đới Hàn chính là cha của nạn nhân Đới Ngũ. Ban chuyên án chia trinh sát làm hai tổ: đến ngay nhà Đới Hàn và mang những mảnh giấy về đồn hong khô và ghép lại.

Tờ giấy đầu tiên nhanh chóng được ghép xong, chia làm hai cột, cột thứ nhất liệt kê một danh sách gồm súng ngắn, gậy sắt, quần áo, mũ lưỡi trai, thuê phòng. Cột thứ hai có tên 8 người cùng số điện thoại, người đầu tiên và thứ hai là nạn nhân Tạ Quân và Đới Ngũ, người thứ ba là Đới Hàn.

Cảnh sát nhận định đây là kế hoạch giết người. Cột thứ nhất là những việc cần chuẩn bị. Cột thứ hai là danh sách nạn nhân, như vậy lúc này có thể Đới Hàn đã gặp nguy hiểm.

Nhóm cảnh sát đến nhà Đới Hàn thì hay tin ông này nhận được một cuộc điện thoại rồi mang theo súng và chó săn lên núi trưa cùng ngày. Với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ, cảnh sát tìm được thi thể Đới Hàn ở trên núi, tử vong khoảng ba tiếng trước, cũng bị đập mạnh vào gáy.

Lúc này, nhóm thứ hai đã hoàn thành việc ghép những mảnh giấy vụn. Tổng cộng có ba tờ giấy ghi 23 cái tên, trong đó cái tên cuối cùng khác biệt, ghi "cả thôn Lạp Động, càng nhiều càng tốt".

Thôn Lạp Động nằm ngay dưới chân núi nơi Đới Hàn bị giết. Cho rằng hung thủ có thể tiếp tục gây án ở đây, cảnh sát tìm đến nhà trưởng thôn là ông Hứa và được biết người hận thù cả thôn Lạp Động thì chỉ có thể là Đàm Văn Hội, vì trước đó người dân đã nhổ hết cây giống của hắn.

Đúng lúc này phía chân núi vang lên tiếng súng nổ, cảnh sát chạy tới phát hiện một người trong thôn bị thương nhẹ. Nạn nhân cho biết đang đánh cá bằng kích điện dọc bờ sông thì bị bắn. Thấy hung thủ tiếp tục cầm súng chĩa về phía mình, người này lao tới vật lộn, bẻ gãy súng và khiến kẻ này phải bỏ chạy.

Trên bờ sông, cảnh sát thu được một khẩu súng ngắn và một khẩu súng săn bị gãy nòng, chính là khẩu súng Đới Hàn mang đi săn. Đội trưởng đội hình sự vừa  dẫn người đuổi theo hướng hung thủ chạy trốn thì bỗng nhận được một cuộc điện thoại do Đàm Văn Hội gọi tới nói muốn tự thú. 22h cùng ngày, cảnh sát tới điểm hẹn và bắt gã.

Đàm Văn Hội khai từ năm 2003 bắt đầu nghỉ dạy tiểu học để nhận thầu đất rừng trồng cây các loại. Việc làm ăn càng ngày càng tốt, kiếm được rất nhiều tiền. Đến năm 2007, hai người là Tạ Quân và Đới Hàn đến gặp, bắt trả phí bảo kê nếu không sẽ bị phá hoại cây. Đàm Văn Hội đóng nhưng mức phí mỗi năm một cao hơn khiến hắn căm hận.

Đầu năm 2013, mảnh đất trồng cây khuynh diệp của hắn ở gần thôn Lạp Động lại bị người dân trong thôn phản đối vì sợ làm ô nhiễm nguồn nước. Hai bên đàm phán không thành, người dân kéo nhau lên núi nhổ hết mấy héc ta khuynh diệp khiến hắn thiệt hại nặng nề. Cho rằng bị chèn ép không còn đường sống, Đàm Văn Hội quyết định kéo tất cả cùng chết theo.

Sáng ngày 26, Đàm Văn Hội vờ hẹn Tạ Quân đến khách sạn để nộp tiền bảo kê, rồi giết chết giấu xác, rồi tiếp tục đến lượt Đới Ngũ. Sau khi hạ sát nạn nhân thứ ba là Đới Hàn trên núi, hắn đi xuống thôn Lạp Động định trả thù người dân nhưng không ngờ trong cuộc vật lộn với người đánh cá đã bị làm gãy súng săn, súng ngắn cũng rơi mất. Thấy không còn đường nào chạy thoát, hắn đành gọi điện thoại đầu thú.

Đàm Văn Hội giải thích sợ con trai mình bị cha con Đới Hàn trả thù nên đã giết cả hai.

Khang Diệp (Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem