Phiên tòa xét xử người mẹ giết con (Kỳ 3): Tranh cãi

Thứ tư, ngày 17/01/2018 14:30 PM (GMT+7)
Bác sĩ John Schultz, một nhà nhân học từng khám nghiệm hiện trường, đã mô tả lại những gì ông nhận thấy qua ảnh những mẩu xương được tìm thấy trong rừng.
Bình luận 0

Lời khai có lẽ là khó khăn nhất với bồi thẩm đoàn để xem xét là từ các chuyên gia pháp y. Bác sĩ John Schultz, một nhà nhân học từng khám nghiệm hiện trường, đã mô tả lại những gì ông nhận thấy qua ảnh những mẩu xương được tìm thấy trong rừng. Theo Schultz, những mẩu xương này đã bị động vật nhai. Tiến sĩ Jan Garavaglia, bác sĩ pháp y Hạt Cam - người đã khẳng định rằng Caylee bị giết bằng một phương thức chưa rõ, là nhân chứng ngôi sao với phía công tố, dù thực tế rằng bà có rất ít bằng chứng khoa học trong vụ việc này.

Theo Tiến sĩ Garavaglia, bà nhìn thấy một chiếc chăn trẻ con ở hiện trường, với hình ảnh rất mờ nhạt của gấu Pooh. Phòng của Caylee trên thực tế có rất nhiều đồ trang trí của gấu Pooh. Mức độ nhạt hình cũng tương đương với việc thi thể Caylee đã ở trong rừng khá lâu, nạn nhân không hề được phát hiện cho đến tận tháng 12.2008. Phía công tố cũng tập trung vào băng dính tìm thấy trên hộp sọ. Tiến sĩ Garavaglia nói: “Không có lí do nào lại dán băng dính lên mặt người đã chết cả”.

img

Casey Anthony tại tòa. Ảnh: TL

Lúc này, phía luật sư biện hộ bắt đầu phản kích, đặc biệt về hình thức cái chết của Caylee. Do thi thể nạn nhân đã phân hủy mạnh, không hề có bằng chứng khoa học nào cho thấy nạn nhân đã chết như thế nào, thậm chí cả việc cô bé có bị giết hay không. Phía biện hộ đã thành công khi Tiến sĩ Gary Utz thừa nhận khả năng này. Khi được hỏi liệu ông có biết Caylee đã bị giết thế nào không, ông trả lời: “Tôi không biết. Tôi không xác định được nguyên nhân và vấn đề tử vong trong vụ việc này”. Phía biện hộ cũng cho rằng nhận định của Tiến sĩ Garavaglia về việc Caylee bị giết “bởi một phương thức chưa rõ” là quan điểm cá nhân.

Đáp lại, Tiến sĩ Garavaglia cho rằng “thực tế xác nạn nhân bị phân hủy trong túi là dấu hiệu rõ ràng nhất về việc thi thể bị phi tang và thực tế rằng băng dính dán ở khắp nơi trên mặt đứa trẻ cho thấy dấu hiệu một vụ giết người”. Tuy nhiên, phía luật sư biện hộ đã phản bác mạnh khẳng định băng dính là nguyên nhân tử vong của Caylee. Trên thực tế, bằng dính không dán quanh đầu, mà chỉ dính vào tóc mà thôi. Những lời khai khác cũng khiến bồi thẩm đoàn thêm rối trí.

Roy Kronk, người phát hiện thi thể của Caylee, cũng được đưa ra tòa và khai rằng đã nhìn thấy một đầu lâu và tìm cách thông báo với cảnh sát 4 lần, sớm nhất là vào tháng 8. Phía biện hộ tìm cách đưa ra khả năng chính Kronk đã dàn dựng hiện trường để lấy phần thưởng nhờ phát hiện thi thể của Caylee. Họ cũng tìm cách chứng minh mức độ chloroform là không có điều gì bất thường và mùi hôi từ thùng xe có thể xuất phát từ bãi rác khi chiếc xe được kéo về do hết xăng.

(Còn nữa)

PV (PL&XH)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem