Cấp báo người Hồ Bắc lai vãng, nhận được phần thưởng quá sốc

Thứ tư, ngày 12/02/2020 08:00 AM (GMT+7)
Thông báo của thị trấn Tam Giác, huyện Mai Giang, thành phố Mai Châu, Quảng Đông đang gây sự chú ý của cư dân mạng gần đây. Thông báo ghi rõ, nếu kịp thời cung cấp manh mối để hỗ trợ điều tra về những người di cư địa phương đến từ tỉnh Hồ Bắc, nếu được xác minh đúng, mỗi người sẽ nhận thưởng 30 chiếc khẩu trang.
Bình luận 0

Câu chuyện này được phóng viên Nam Đô xác nhận là có thật ở trấn Tam Giác, thành phố Mai Châu trực thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Chính quyền nơi đây giải thích rằng hành động này là để tránh các trường hợp cố tình che giấu việc đi lại từ Hồ Bắc trước khi bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới bùng phát tại Vũ Hán, góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch. Được biết, ba ngày kể từ khi thông báo được ban hành, một hoặc hai manh mối hữu ích đã được cung cấp và hiện chính quyền đang dùng các biện pháp liên quan để xác minh.    

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày mùng 1/2, chính quyền thị trấn Tam Giác, huyện Mai Giang, thành phố Mai Châu, Quảng Đông đã dán thông báo treo thưởng khi cung cấp thông tin liên quan và gây sự chú ý của cư dân nơi này. Thông báo ghi rõ, nếu kịp thời cung cấp manh mối để hỗ trợ điều tra về những người di cư địa phương đến từ tỉnh Hồ Bắc, nếu được xác minh đúng, mỗi người sẽ nhận thưởng 30 chiếc khẩu trang. 

img

Thông báo được đưa ra bởi văn phòng phòng ngừa và kiểm soát viêm phổi do nhiễm virus corona chủng mới ở trấn Tam Giác. Thông báo đề cập rằng, đến trước 17h chiều ngày 7/2, cung cấp thông tin chính xác về những người ngoại lai từ tỉnh Hồ Bắc vào thị trấn, những người gốc Hồ Bắc nhưng có hộ tịch ở Tam Giác có về thăm nhà rồi quay lại sau ngày 26/1/2020, nếu thông tin chính xác mỗi người sẽ nhận được 30 chiếc khẩu trang.     

Ngày 3 tháng 2, người phụ trách chính quyền thị trấn Tam Giác nói với các phóng viên rằng kể từ khi thành lập trụ sở phòng chống dịch bệnh địa phương, họ đã tiến hành điều tra 17 làng trong vùng và tìm ra tổng cộng 140 người qua lại Hồ Bắc. Hiện nay, khắp nơi ở Trung Quốc bắt đầu có tình trạng các bệnh nhân được xác nhận nhiễm virus corona cố tình che giấu hành tung đi lại Hồ Bắc. Để tránh những trường hợp như vậy và tuân thủ nghiêm ngặt tuyến phòng chống dịch bệnh, chính quyền của ở đây đã thông qua hình thức trên để thu thập manh mối về người lai vãng Hồ Bắc từ cư dân, ngăn chặn sự lây nhiễm cộng đồng. 

Người phụ trách cũng cho biết, chính quyền thị trấn Tam Giác đã nhận được một lô khẩu trang từ người tốt quyên tặng, nhằm dùng trong công tác phòng chống dịch bệnh. Trong số lô khẩu trang này, một phần khẩu trang N95 đã được phân phát cho nhân viên y tế tuyến đầu, khẩu trang y tế dùng một lần được sử dụng cho các công tác phòng chống dịch hàng ngày. "Không có nhiều khẩu trang trong kho, nhưng chúng tôi vẫn muốn đưa ra một phần để khuyến khích mọi người cung cấp thông tin liên quan."

Được biết, hiện tại chính quyền đã nhận được thông tin về hai trường hợp liên quan và đang tiến hành điều tra xác minh. 

S.S (Theo NewQQ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem