"Chảy nước mắt" khi thấy hình ảnh "cô bé chó" bị chôn sống trên bãi biển

Thứ bảy, ngày 03/08/2019 15:55 PM (GMT+7)
Leialoha, có nghĩa là "đứa con yêu dấu"," bé chó nhỏ" đã bị chính chủ của mình chôn sống trên một bãi biển Hawaii cùng với nhiều dấu vết ngược đãi trên người.
Bình luận 0

"Cô bé chó" hiện đang được điều trị, chăm sóc tại Tổ chức cứu hộ động vật (PAW) của Hawaii. Leialoha được tìm thấy với vô số vết thương sau cuộc giải cứu thành công khi bị chính chủ nhân của mình chôn sống trên bãi biển Hawaii. Theo tờ New York Post, tổ chức cứu hộ động vật PAWS của Hawaii cho biết chủ của "cô bé chó" còn dùng dao rựa để khắc các vết cắt lên người Leialoha trước khi chôn sống "thú cưng" của mình.

img

Con chó có nhiều vết cắt trên chân, cho thấy chủ nhân đã ngược đãi trước khi cố gắng giết nó.

Sau khi giải cứu chú chó từ bãi biển West Oahu vào ngày 9 tháng 7 và đem nó về chăm sóc, bảo vệ, các chuyên gia y tế của tổ chức này đã đặt tên cho chú chó là Leialoha - có nghĩa là "đứa con yêu dấu".

img

Leialoha có nghĩa là người con yêu dấu trong tiếng Hawaii

Theo lời giám đốc điều hành của PAWS, Kuithulei Durand: " Hắn ta, chủ nhân của "cô bé" thậm chí còn có ý định bắt đầu cắt cổ Leialoha nhưng không thành. Leialoha ở trong tình trạng khủng khiếp và thương nặng đến nỗi mỗi cm trên cơ thể "cô bé" đều rỉ máu trong lần tắm đầu tiên sau khi được giải cứu. Cả người bị bỏng nặng, cháy nắng và mất 90% lông.Da của "cô bé", nếu bạn có thể ngửi thấy thì nó bị ôi vì có quá nhiều vết loét bị nhiễm trùng. Hắn ta, chủ của "cô bé" đã tìm mọi cách hành hạ thậm chí giết Leialoha như để thỏa mãn thú vui, và  là cách để chấm dứt sự đau khổ của hắn"

Durand nói thêm" Leialoha rất mạnh mẽ và tuyệt vời vì đã vượt qua và chiến đấu để sống sót từng ngày. May mắn đã mỉm cười với Leialoha khi "cô bé" đã nhận được tình yêu thương của "mẹ nuôi"  và ngôi nhà mới là Amanda" 

img

Leialoha chảy máu từ mỗi inch trên cơ thể trong lần tắm đầu tiên sau khi được giải cứu. Nhưng giờ "cô bé" đã tìm thấy một ngôi nhà mới với sự yêu thương.

Amanda đã đăng trên facebook "Trái tim của tôi đã tan vỡ và tôi biết Leialoha cần chúng tôi nuôi dưỡng "cô bé". Leialoha có một chặng đường dài để đi, nhưng điều tồi tệ nhất đã qua." để trấn an những người xem trực tuyến đã từng bị sốc khi chứng kiến những gì Leialoha​​​​​​​​​​​​​​ phải gánh chịu bởi chủ nhân cũ.

Chủ cũ của Leialoha vẫn chưa được xác định danh tính, tuy nhiên rất khó để bắt giữ người đàn ông này vì luật pháp quy định bạn phải có bằng chứng như một đoạn phim hay bức ảnh về việc lạm dụng, ngược đãi động vật. 

img

Pháp luật không thể can thiệp vì không có bất cứ bằng chứng nào ghi lại cảnh chủ nhân của con chó có hành vi ngược đãi

Nhiều người đã rất buồn khi thấy tình trạng của Leialoha cũng như phẫn nộ về hành vi làm tổn thương "cô bé" của người chủ cũ. Có rất nhiều điều bạn có thể làm để giúp đỡ, hỗ trợ như liên hệ với những người giải cứu hoặc nơi trú ẩn tại địa phương nếu thấy tình trạng ngược đãi động vật tương tự xảy ra. 

Như San (allthatsinteresting)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem