Dịch Covid-19: Vì sao Tổng thống Trump nói cảm ơn ông Tập Cận Bình?

Văn Giang (Theo Sputnik) Thứ sáu, ngày 27/03/2020 16:39 PM (GMT+7)
Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong cuộc trò chuyện với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, đã cảm ơn Trung Quốc vì sự giúp đỡ và hợp tác tích cực trong việc chống lại đại dịch Covid-19, như tin đưa của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc.
Bình luận 0

img

Tổng thống Mỹ Trump đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về dịch Covid-19.

"Ông Trump nói rằng cả Mỹ và Trung Quốc đều phải đối mặt với thách thức của dịch bệnh do Covid-19 gây ra và vui mừng thấy Trung Quốc đã đạt được tiến bộ trong việc chống lại dịch bệnh. Chúng tôi cảm ơn Trung Quốc đã hỗ trợ Mỹ bằng những hàng hóa y tế trong cuộc chiến với dịch bệnh", trích thông cáo của kênh truyền hình.

Ông Trump cũng cảm ơn ông Tập Cận Bình vì đã tăng cường trao đổi song phương trong lĩnh vực y tế và sức khỏe, bao gồm hợp tác phát triển các loại thuốc hiệu quả chống lại Covid-19.

Tin lưu ý rằng, ông Trump cũng đã đưa ra những câu hỏi rất cặn kẽ về những biện pháp mà Trung Quốc đã thực thi để ngăn chặn dịch bệnh và chống lại sự lây lan của căn bệnh này.

Mỹ ghi nhận 85.486 ca nhiễm Covid-19, 1288 người chết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem