Kẻ giết người hàng loạt đội lốt nông dân lương thiện

Quang Minh – Tổng hợp Thứ sáu, ngày 20/01/2017 03:55 AM (GMT+7)
Hàng xóm nói rằng thủ phạm là người hiền lành, ít nói và không làm hại ai bao giờ.
Bình luận 0

Tất cả những tên sát nhân hàng loạt đều có tâm lý bất ổn, trải qua một tuổi thơ vô cùng dữ dội hoặc ám ảnh bệnh hoạn về nạn nhân. Loạt bài “Những tên sát nhân hàng loạt kinh khủng nhất lịch sử” hé lộ một trang đen tối trong lịch sử tội phạm thế giới.

img

13.000 cảnh sát truy bắt hung thủ giết người hàng loạt Trịnh Khai Quý

Sự biến mất trùng hợp

Khi trẻ em ở làng Nam Môn, gần thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc biến mất, bố mẹ các em nghĩ rằng con cái mình bị bắt cóc vào các lò gạch trái phép. Không ai nghĩ Trương Dũng Minh, một nông dân hiền lành, ít nói sống trong căn lều bằng gỗ gần đó lại là thủ phạm.

Ngày 9.5.2012, cảnh sát điều tra sự biết mất bí ẩn của thanh niên Hàn Diêu, 19 tuổi. Cơ quan điều tra phát hiện ra thẻ ngân hàng của Hàn trong nhà của Trương Dũng Minh. Ngay sau đó, người nông dân này bị bắt giữ.

Hàn Diêu mất tích hồi tháng 4.2012 và lần cuối cùng nhìn thấy còn sống là cách nhà Trương vài trăm mét. Khi gia đình Hàn đi quanh làng tìm con, họ phát hiện ra 8 người khác cũng mất tích ở cùng địa điểm này trong 5 năm. Đáng chú ý, 6 người trong số này mất tích trong một năm rưỡi vừa qua.

Cảnh sát nghi ngờ Trương Dũng Minh là thủ phạm của ít nhất 17 vụ giết người. Khi gia đình các nạn nhân tập trung bên ngoài nhà Trương hồi tháng 5.2012, cảnh tượng kinh hoàng đập vào mắt họ: cảnh sát từ trong nhà bước ra, mang theo những túi nhựa màu xanh và nghi ngờ bên trong chứa thi thể nạn nhân xấu số.

“Tôi biết đó chắc chắn là Trương. Không ai trong làng nghi ngờ hắn ta cho tới lúc cảnh sát ập vào nhà hắn”, Lý Ngô Đông, 42 tuổi, bố của Lý Hàn Dũng, mất tích từ ngày 1.5.2007 lúc cậu bé mới 12 tuổi. “Trương chẳng bao giờ nói chuyện với ai, thậm chí là với hàng xóm sát vách. Chúng tôi thấy ông ta mỗi ngày nhưng không chú ý. Tôi tin rằng ông ta là thủ phạm cho sự biến mất bí ẩn của con trai tôi. Sau những vụ mất tích bất thường, trẻ em được bố mẹ đưa tới lớp vì sợ điều đáng tiếc xảy ra”.

Ông Lý là một nông dân và đang làm việc trên cánh đồng lúc được tin con trai mất tích bí ẩn. Khi ông về nhà lúc 5 giờ chiều, con trai không thấy quay về. Ông báo ngay cảnh sát sau đó.

“Chúng tôi tìm cháu mấy tháng ròng. Chúng tôi sợ rằng cháu đã bị bắt cóc tới một cơ sở bóc lột sức lao động trẻ em. Cả nhà tôi bỏ hết tiền tiết kiệm ra để tìm cháu”, ông Lý nói. Tuy nhiên, dấu tích của cậu bé nhỏ tuổi vẫn không xuất hiện.

Sát nhân từng bị bắt giam

img

Trương Dũng Minh trước vành móng ngựa

Năm 1978, Trương Dũng Minh từng bị kết án chung thân vì tội giết người và phanh xác nạn nhân. Không hiểu vì lí do gì, năm 1997, Trương lại được thả tự do. Tháng 12.2011, Trương từng treo cổ một thiếu niên 17 tuổi tên Trương Kiện Nguyên trong nhà riêng. Khi dân làng gọi cảnh sát và đập cửa, Trương Dũng Minh nói rằng “đang đùa với cậu bé”.

“Chúng tôi báo với cảnh sát rằng Trương đang tìm cách treo cổ cậu bé nhưng cơ quan chức năng chỉ ầm ừ cho qua và bảo rằng hắn bị thần kinh”, Tiết Xuân Sinh, 39 tuổi, bố của cậu bé Tiết Hải Quân mất tích hồi tháng 1.2011.

 “Chúng tôi tới đồn cảnh sát mỗi ngày nhưng không có thêm thông tin về cháu. Chúng tôi không rõ điều tra đang được thực hiện ra sao”, ông Tiết nói.

Một nhóm điều tra đặc biệt từ Bộ Công an tại Bắc Kinh đã được giao nhiệm vụ phá án. Cảnh sát trưởng địa phương ông Đạt Kì Minh nói rằng một sĩ quan cảnh sát thụ lý vụ án đã bị đuổi việc vì để xảy ra quá nhiều trường hợp mất tích.

Tài Văn, 40 tuổi, bố của cậu bé Tài Vân Vĩ, 17 tuổi mất tích vào tháng 2.2012. Ông cho biết cả làng rất cố gắng tìm kiếm Tài Vân Vĩ nhưng bất thành. “Ai cũng lo lắng. Mọi người van xin chính quyền tìm con cho tôi”.

Mặc dù Trung Quốc có tỉ lệ phạm tội hình sự khá thấp nhưng lại có xu hướng gia tăng các trường hợp giết người hàng loạt mấy năm trở lại đây. Tháng 3.2012, hơn 13.000 sĩ quan cảnh sát được huy động để tìm kiếm Trịnh Khai Quý, một cựu quân nhân từng giết 6 người trong một vụ cướp của năm 2004. Đến năm 2012, Trịnh Khai Quý vẫn chưa bị bắt.

Tháng 11.2011, cảnh sát bắt giữ Dương Thụ Lâm và ba đồng phạm. Dương thường dụ dỗ các cô gái trẻ về nhà, sau đó băng nhóm của Dương trói nạn nhân, đánh đập, tra tấn để moi thông tin tài khoản ngân hàng. Băng nhóm tội ác sẽ chặt xác nạn nhân và nghiền thịt bằng máy. Từ năm 1998 đến 2004, băng nhóm này kiếm được 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,8 tỉ đồng) bằng cách man rợ này.

---------------------------------------------

Giết người hàng loạt là hình thức tội phạm thường xuất hiện nhiều ở Mỹ hoặc châu Âu, tuy nhiên khoảng một thập kỷ trở lại đây, Trung Quốc đã dần xuất hiện những kẻ thủ ác man rợ này. Năm 2005, cảnh sát Thâm Quyến từng bắt giữ một kẻ bị cáo buộc giết hại 12 người phụ nữ. Tuy nhiên, vụ án này vẫn chưa là gì nếu so với kẻ giết người tàn ác nhất lịch sử Trung Quốc – Dương Tân Hải.

Hành trình truy tìm sát thủ máu lạnh này diễn ra như thế nào? Mời độc giả đón đọc Kẻ giết người hàng loạt khủng khiếp nhất lịch sử Trung Quốc​ vào 4h, ngày 21/1/2017

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem