Manh mối then chốt giúp tìm ra vị trí chính xác của MH370

Thùy Chi (theo Daily Star) Thứ ba, ngày 11/09/2018 19:18 PM (GMT+7)
Chuyến bay MH370 mất tích ngày 8.3.2014 hiện vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất thế giới bởi cho đến nay vẫn chưa ai tìm ra tung tích của nó.
Bình luận 0

img

Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã biến mất khi đang trong chuyến hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh và không bao giờ được nhìn thấy một lần nữa. 

Toàn bộ 227 hành khách và 12 thành viên tổ lái trên máy bay được cho là đã chết và đây được xem là thảm kịch tồi tệ nhất trong lịch sử của hãng hàng không Malaysia Airlines. Đây cũng là sự cố thảm khốc nhất liên quan đến một chiếc Boeing 777.  MH370 biến mất để lại những manh mối nào?

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines rời sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào ngày 8.3.2014, với 239 người trên khoang và hướng tới Bắc Kinh.

Ai đó trong tổ lái đã nói những lời cuối cùng vào 38 phút sau khi máy bay cất cánh. Chính quyền Malaysia tin rằng những lời cuối cùng được nghe từ máy bay là "Chúc ngủ ngon MH370" mà cơ trưởng hoặc cơ phụ đã nói.

Tổ lái đã liên lạc với Kiểm soát không lưu (ATC) khi máy bay đang bay trên Biển Đông. Chỉ vài phút sau, chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar của ATC.

Tại thời điểm đó, MH370 đã đến gần Đảo Phuket trên eo biển Malacca. Tuy nhiên, chiếc máy bay vẫn xuất hiện trên radar quân sự trong một giờ nữa trước khi hoàn toàn "bốc hơi".

Theo điều tra viên trưởng Kok Soo Chon, chiếc máy bay đã "rẽ phải, rẽ trái và bay theo hướng Tây-Nam". Đáng ra, MH370 phải đáp xuống Bắc Kinh vào 5 tiếng rưỡi sau khi nó được báo cáo lần cuối. 

Nhưng vệ tinh thu được những tiếng "ping" từ máy bay cho thấy MH370 đã bay tiếp 7 tiếng trước khi hết nhiên liệu. 

Kể từ khi MH370 biến mất bí ẩn, các chuyên gia máy bay tin rằng nó đã rơi xuống Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên, các nhà điều tra thực sự chưa từng biết điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay xấu số cho đến khi tìm thấy chiếc máy bay hoặc một trong hai hộp đen của nó.

Đã có nhiều giả thiết được đặt ra về sự biến mất của MH370 bao gồm không tặc cướp máy bay, cũng như sự liên quan của tổ lái. Mới đây nhất, một chuyên gia người Anh gây sốc khi tuyên bố phát hiện MH370 đứt thân nằm trong rừng rậm Campuchia nhờ Google Maps.

ĐỌC THÊM: Cô gái 22 tuổi "yêu trộm" cậu bé 14 tuổi khi chồng con đang ngủ

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem