Nghiên cứu này phá tan mọi thuyết âm mưu về Adolf Hitler

Tiểu Đào Thứ bảy, ngày 19/05/2018 21:30 PM (GMT+7)
Một nghiên cứu mới đấy đã phá tan mọi thuyết âm mưu về trùm phát xít Adolf Hitler.
Bình luận 0

img

Trùm phát xít Adolf Hitler. Ảnh: History.

Các nhà khoa học Pháp khẳng định, Adolf Hitler chắc chắn đã tự tử vào ngày định mệnh 30.4.1945. Kết luận này được đưa ra sau khi nhóm nhà khoa học nói trên nghiên cứu mẫu răng và xương sọ của chính trùm phát xít.

“Mẫu răng chính là của Hitler, không còn nghi ngờ gì nữa. Nghiên cứu của chúng tôi chứng minh rằng Hitler đã chết vào năm 1945”, giáo sư Philippe Charlier – một trong 5 học giả thực hiện nghiên cứu – nói.

“Chúng ta có thể dừng luôn tất cả các thuyết âm mưu về Hitler. Ông ta không chạy tới Argentina trong một chiếc tàu ngầm hay ở tại một căn cứ ngầm ở Nam Cực hoặc trốn ở phần tối của Mặt Trăng”.

Được biết, mẫu răng và xương sọ mà nhóm của ông Charlier tiếp cận được là từ Nga. Cụ thể, vào tháng 3 và tháng 7.2017, lần đầu tiên sau năm 1946, Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) và cơ quan lưu trữ quốc gia Nga đã cho phép nhóm các nhà khoa học Pháp kiểm tra mẫu xương của ông trùm Đức Quốc Xã với điều kiện không được tách lấy mẫu của hộp sọ cũng như răng.  

Hộp xương sọ mà ông Charlier và các đồng nghiệp nhận được có hình thái “khá giống” với ảnh chụp X-quang của Hitler một năm trước khi chết. Đồng thời, trên hộp sọ cũng có một lỗ thủng ở bên trái có thể gây ra bởi một viên đạn. Đối với các mẫu răng, các nhà nghiên cứu tìm thấy cặn cao răng trắng và không hề có dấu hiệu của sợi thịt, cho thấy đối tượng nghiên cứu là một người ăn chay.

Tất cả đặc điểm đều cho thấy nhóm nghiên cứu đã thực sự tiếp cận được những gì còn lại của trùm độc tài phát xít khét tiếng một thời!

Theo ông Charlier, nghiên cứu của nhóm không chỉ chứng minh được rằng Hitler đã tự sát cùng người tình Eva Braun vào ngày 30.4.1945 mà còn vén màn lý do tử vong của người đàn ông này.

Trong nghiên cứu, nhóm của ông Charlier chỉ rõ khi khám nghiệm các mẫu răng của Hitler, họ không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào của thuốc súng. Điều này có nghĩa là Hitler đã không cầm súng hướng vào miệng như nhiều người tưởng mà có thể đã tự nhắm vào hướng cổ hoặc trán,… Ngoài ra, phần cặn màu xanh tìm thấy trong răng giả của Hitler cho thấy đã có “một phản ứng hóa học giữa chất độc cyanide và thành phần kim loại trong răng giả”.

“Chúng tôi chưa rõ liệu Hitler dùng một viên cyanide hay một viên đạn vào đầu để tự tử. Có thể là cả hai”, Charlier chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem