Rợn người bên trong sào huyệt thủ lĩnh tối cao IS trú ngụ

Phương Đăng Thứ hai, ngày 16/01/2017 11:05 AM (GMT+7)
Bị các lực lượng Iraq tấn công quyết liệt với sự yểm trợ của máy bay ném bom của liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu, thủ lĩnh tối cao của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi phải tháo chạy khỏi sào huyện ở Mosul, Iraq.
Bình luận 0

img

Lực lượng an ninh Iraq tại ĐH Mosul sau cuộc chiến gay gắt với các chiến binh khủng bố IS

Theo nhiều nguồn tin, Baghdadi đang phải lẩn trốn bên ngoài Mosul và để cảm thấy an toàn, hắn mặc đai tự sát trên người.

img

Thủ lĩnh tối cao IS Baghdadi được cho đang lẩn trốn bên ngoài Mosul

Baghdadi là thủ lĩnh của IS kể từ năm 2014 sau khi nhóm này nổi lên và trở thành tổ chức khủng bố khét tiếng nhất thế giới.  

img

Phát ngôn viên quân đội Iraq Jawad al-Tleibawi cho biết, lực lượng an ninh đang thiết lập quyền kiểm soát phía đông thành phố Mosul trong khi khu vực phía Tây IS đang cố thủ đã bị cô lập khỏi hoàn toàn lãnh thổ Syria.

img

Các lực lượng Iraq mới đây nhất giành được quyền kiểm soát ĐH Mosul, tàn tích cuối cùng của IS. Nơi đây từng bị IS biến một một nhà máy vũ khí hóa học.

img

Cao đẳng kỹ thuật bên trong ĐH Mosul được giải phóng sau cuộc chiến căng thẳng, ác liệt vào cuối tuần và giờ đây trở thành nơi ẩn náu của các lực lượng an ninh vẫn đang chiến đấu để đẩy lùi tất cả các chiến binh IS ra khỏi thành phố.

img

img

Trong một tòa nhà khác, các chiến binh IS đã biến một ký túc xá thành một nhà máy vũ khí hóa học tạm thời. Binh sĩ Iraq hiện không được quyền ra vào khu vực và các chuyên gia hóa chất đã được điều động tới đây để loại bỏ bất cứ mối đe dọa nguy hiểm nào.

img

img

Liên Hợp Quốc cho biết, một số vật liệu IS lấy được từ phòng thí nghiệm nghiên cứu của ĐH Mosul có cả vật liệu phóng xạ. Sau khi kiểm soát được khu vực phía Đông, các lực lượng Iraq đang chuẩn bị tấn công vào phía tây của thành phố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem