Sự thật MH370: Cơ trưởng nhảy dù để gặp người yêu đang đợi trên thuyền?

Bảo Ngọc Thứ bảy, ngày 12/10/2019 14:26 PM (GMT+7)
Bí ẩn MH370 đã làm dấy lên nhiều giả thuyết kỳ quặc, trong đó điển hình là giả thuyết phi công đã nhảy ra khỏi máy bay để gặp người yêu, đang đợi trên thuyền.
Bình luận 0

img

Nhiều giả thiết liên quan đã đến cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah được đưa ra những không có giả thiết nào thực sự thuyết phục.

Chuyến bay 370 của Malaysia Airlines bị mất tích vào ngày 8/3/2014, trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên máy bay. Sau 5 năm, điều gì thực sự xảy ra với MH370 vẫn còn là bí ẩn.

Trong khi đó, tuyên bố mới nhất về MH370 thực sự giật gân được tiết lộ trên Kênh 5 cho biết, trong cuốn sách "Cuộc săn lùng MH370 năm 2019", nhà báo Ean Higgins cáo buộc cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã lên kế hoạch giết người hàng loạt để anh ta có thể trốn thoát và bắt đầu một cuộc sống mới với tình nhân của mình.

Theo ông Higgins, giả thiết này ban đầu được đưa ra bởi David Shrubb, cựu quản lý đào tạo bay của Qantas và cơ trưởng của hãng hàng không kỳ cựu.

Ông Shrubb giải thích với ông Higgins rằng phi công Shah muốn rời bỏ vợ Faiza Khanum Mustafa Khan, nhưng sẽ rất khó để làm điều đó vì ông bị ràng buộc bởi nhiều quy định của Hồi giáo, vì vậy phi công này đã lên một kế hoạch phức tạp để giải thoát khỏi cuộc hôn nhân.

Cuốn sách của ông Higgins, đã khẳng định ông Shah có rất nhiều nhân tình trong nhiều năm qua, nhưng Rina với mái tóc dài, bóng mượt và dáng người gợi cảm là người mà ông Shah yêu nhất.

Hơn thế nữa, Rina rõ ràng đã có một gia tài lớn trước khi cô gặp ông Shah. Ông Higgins đã viết: Một đôi yêu nhau quyết định lên kế hoạch công phu để trốn tránh và bí mật thiết lập một cuộc sống mới ở một nơi khác dễ chịu hơn.

img

Ông tuyên bố rằng ông Shah đã liên hệ với đường dây tội phạm để lấy hai hộ chiếu bị đánh cắp vào đêm trước chuyến bay MH370, mà cặp đôi sẽ sử dụng dưới hai tên giả mới.

Cũng theo cáo buộc này, sau đó, phi công Shah cũng bị cáo buộc sắp thêm đồ ấm, một ngọn đuốc không thấm nước, còi và dù trong hành lý của mình. Sau đó, khi chuyến bay đang trên hành trình, phi công đã làm suy yếu máy bay để mọi người trên máy bay sẽ bị hôn mê do thiếu oxy hoặc chết. Theo giả thiết sốc được đặt ra, phi công đi vào cabin hành khách nhanh chóng lấy ví tiền của họ và bỏ chúng vào một container không thấm nước.

Khi biết mình đã ra khỏi phạm vi radar, anh ta bị cáo buộc làm chậm máy bay và hạ nó xuống độ cao 3000 feet.

Ông Higgins đã viết: Nhìn thấy ánh sáng của chiếc thuyền đánh cá mà ông đang mong đợi, đúng như kế hoạch ở tọa độ đã được thống nhất chính xác, Zaharie bắt đầu nhảy dù ra khỏi máy bay để gặp Rina.

Ông Higgins viết: "Trong vòng 15 phút, tình yêu của cuộc đời cô đã an toàn trên tàu và trong vòng tay cô, sẵn sàng bí mật trốn đi nước ngoài và bắt đầu một cuộc sống mới, tiền mặt từ tài sản thừa kế được giữ an toàn".

Ông Shah được cho là đã có vấn đề về hôn nhân tại thời điểm MH370 bị mất tích và ông bị cáo buộc đã có những bình luận gợi dục đối với một số người mẫu trên phương tiện truyền thông xã hội.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, những cáo buộc như trên đều bị gắn mác giật gân, không có đủ chứng cứ để tạo độ tin cậy. 

Ông Higgins đã đưa ra một số lý thuyết khác nhau về những gì đã xảy ra với MH370 trong cuốn sách của mình - một số điều hợp lý hơn những lý thuyết khác - nhưng ông nói rằng đây là giả thuyết tâm đắc của ông bởi vì "nó nhiều trí tưởng tượng".

Ông dẫn chứng một trường hợp vào năm 1971, DB Cooper đã cướp một chuyến bay bằng cách tuyên bố rằng anh ta có một quả bom trong vali.

Anh ta yêu cầu một khoản tiền khổng lồ và sau đó nhảy ra khỏi máy bay trong một chiếc dù, không bao giờ được nhìn thấy nữa. Sau đó, vào năm 2009, phi công anh hùng của người Viking, Dominic James, đã sử dụng một chiếc đèn bỏ túi để thu hút sự chú ý của các dịch vụ khẩn cấp sau khi anh phải bỏ máy bay ra khỏi đảo Norfolk. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ rằng ông Shah sẽ lấy một chiếc dù và đuốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem