Trận đánh Stalingrad là địa ngục trần gian trong Thế chiến 2

Mai Đại (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 31/12/2017 20:00 PM (GMT+7)
Trận Stalingrad là một trong những trận đánh đẫm máu nhất trong Thế chiến 2 và là khởi đầu cho chuỗi thất bại của quân đội Đức Quốc Xã. Tư liệu từ một phóng viên chiến trường Đức dưới đây cho thấy Stalingrad đã trở thành 1 địa ngục trần gian với binh lính cả 2 bên như thế nào.
Bình luận 0

Trận chiến Stalingrad từ góc nhìn của người Đức

Stalingrad thực sự là 1 cỗ máy “xay thịt” trong lịch sử chiến tranh hiện đại, cướp đi mạng sống không chỉ của binh sĩ mà còn dân thường. Về phía Đức, nước này mất khoảng 238,000 binh sĩ, trong đó 91,000 bị bắt sống. Thiệt hại của Liên Xô còn khủng khiếp hơn: 480,000 binh sĩ và khoảng 40,000 dân thường thiệt mạng, 650,000 bị thương. Ban đầu, với lợi thế khí tài hiện đại và tốc độ hành quân nhanh chóng, quân Đức dành thế thượng phong và suýt chiếm được hoàn toàn thành phố. Thế nhưng, khi mùa đông đến, lính Đức đã cạn kiệt lương thực, đạn dược và còn phải đối mặt cái giá rét khắc nghiệt của nước Nga. Khi mà đường tiếp tế bị chặn, lực lượng Đức đã nhanh chóng sụp đổ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem