Hoàn tất bầu cử tại Trường Sa

Thứ hai, ngày 16/05/2011 06:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 15.5, đại tá Nguyễn Đức Thắng - Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa, Chủ tịch Ban bầu cử huyện Trường Sa cho biết, đến 14 giờ chiều đã có 100% cử tri tại huyện đảo Trường Sa hoàn thành nghĩa vụ công dân.
Bình luận 0

Theo Đại tá Nguyễn Đức Thắng, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 tại huyện đảo Trường Sa đã được tổ chức chặt chẽ, đúng nguyên tắc và đúng thủ tục.

img
Ngay từ sáng sớm ngày 15.5, cử tri gồm quân và dân đảo Song Tử Tây đã có mặt tại địa điểm bỏ phiếu.

Đúng 7 giờ sáng 15.5, tất cả cử tri gồm quân và dân tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã nô nức tham gia bầu cử sớm hơn cả nước 7 ngày. Toàn huyện giới thiệu 42 ứng cử viên để bầu ra 30 đại biểu HĐND huyện; riêng thị trấn Trường Sa và 2 xã Song Tử Tây, Sinh Tồn bầu 15 đại biểu HĐND thị trấn. Trước đó, vào cuối tháng 3, Bộ Tư lệnh vùng D Hải quân đã điều các tàu HQ-521 và HQ 631 làm nhiệm vụ chuyển các vật chất, tài liệu đến với các điểm bỏ phiếu trên toàn quần đảo Trường Sa.

Ông Nguyễn Quốc Thiện - Phó Chủ tịch thị trấn Trường Sa cho biết: "Tôi đã đi bầu nhiều lần ở đất liền, nhưng lần này ở Trường Sa vẫn rất bồi hồi, xúc động. Ngoài nghĩa vụ cử tri, tôi còn là ứng cử viên HĐND thị trấn Trường Sa. Công tác tổ chức bầu cử ở đây được chuẩn bị rất chu đáo, bà con rất phấn khởi”.

Tại đảo Phan Vinh, trung tá Trần Văn Nhật - Đảo trưởng đảo Phan Vinh cho biết: Công tác bỏ phiếu đã hoàn tất vào khoảng 13 giờ ngày 15.5. Ngoài số cử tri là cán bộ chiến sĩ của đảo, còn có nhiều cử tri của các đơn vị đang xây dựng và các tàu đang làm nhiệm vụ ở khu vực đảo.

Riêng đảo Song Tử Tây, ngay từ sáng sớm đã có 1 tàu đánh bắt xa bờ gồm 9 ngư dân của tỉnh Phú Yên vào đảo để làm nghĩa vụ công dân trước khi tiếp tục ra khơi đánh cá.

Binh nhất Nguyễn Văn Thương (19 tuổi), quê ở huyện Can Lộc tỉnh Hà Tĩnh, đang làm nhiệm vụ tại đảo Song Tử Tây chia sẻ: "Lần đầu tiên được vinh dự làm nghĩa vụ bầu cử tại mảnh đất tiền tiêu của Tổ quốc, tôi rất xúc động.

Tôi mong đợt bầu cử lần này sẽ chọn ra người có đức có tài, xây dựng đất nước, quân đội và lực lượng hải quân nhân dân chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Tôi cũng mong muốn Đảng và Nhà nước có chủ trương, chính sách, cho lớp trẻ chúng tôi có điều kiện học tập để cống hiến hơn nữa, xây dựng biển đảo tương lai và mai sau".

Còn chị Đặng Thị Liễu (SN 1967), hiện cùng chồng là Phan Thành Cốc và con gái 10 tuổi sinh sống tại đảo Song Tử Tây cho biết: "Gia đình chúng tôi rất vinh dự khi ở một nơi hải đảo xa xôi như thế này mà vẫn được cầm lá phiếu đi bầu cử. Mong muốn của chúng tôi là những người trúng cử không chỉ giỏi, mà còn tâm huyết, gần gũi với dân hơn, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vùng biển đảo Trường Sa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem