Hoàng thân Đan Mạch tìm lại ký ức ở Việt Nam

Thứ tư, ngày 30/01/2013 11:08 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hoàng thân Vương quốc Đan Mạch đang có chuyến thăm không chính thức tại Việt Nam từ ngày 30.1 đến ngày 5.2.
Bình luận 0

Hoàng thân Đan Mạch có mối quan hệ đặc biệt với Việt Nam. Đây là đất nước mà ngài đã sống trong những năm tháng đầu đời. Ngài đã học và tốt nghiệp trung học tại trường Pháp tại Hà Nội, sau đó ngài quay trở lại Pháp theo học ngành Khoa học Chính trị tại Đại học Sorbonne, Paris, đồng thời học ngành Tiếng Việt và Tiếng Trung Quốc tại Trường quốc gia Ngôn ngữ phương Đông (École Nationale des Langues Orientales).

img
Nữ hoàng Đan Mạch, Hoàng thân cùng Hoàng tử kế ngôi và Công nương trong chuyến thăm ngôi nhà cũ của gia đình Hoàng thân tại Hà Nội vào năm 2009. (ảnh Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội cung cấp)

Trong chuyến thăm, Hoàng thân Đan Mạch sẽ tìm lại nhiều kỷ niệm đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Ngài sẽ đi thăm Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và thành phố Hồ Chí Minh. Ngài sẽ gặp gỡ các bạn học từ ngày xưa, sẽ đi tham quan những di tích lịch sử, sẽ đi thăm lại ngôi nhà cũ của ngài.

Ngài cũng sẽ đến thăm những công ty Đan Mạch – Việt Nam là những mô hình tiên phong trong việc áp dụng Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp và đưa công nghệ Xanh tiên tiến vào công việc kinh doanh sản xuất hàng ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem