Bình Dương: Duy trì vườn cây ăn quả đặc sản

Thứ tư, ngày 26/09/2012 07:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 25.9, UBND tỉnh Bình Dương có tờ trình HĐND tỉnh để xem xét thông qua trong tháng 9 này về chính sách hỗ trợ để cứu và phát triển hàng trăm ha vườn cây ăn quả đặc sản trên địa bàn tỉnh có nguy cơ biến mất vì quá trình đô thị hóa.
Bình luận 0

Theo đó, mức hỗ trợ 100% cây giống, 50% vật tư nông nghiệp trong năm thứ nhất. Ngoài ra, hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/ha/năm cho việc kiến thiết cơ bản trồng mới và 4 triệu đồng/ha/năm hoặc 300kg gạo/ha cho công việc chăm sóc, nạo vét kênh mương nội đồng.

Riêng vườn hỗn hợp trồng hai loại cây trở lên gồm: Măng cụt, sầu riêng được hỗ trợ trong năm thứ nhất không quá 18,5 triệu đồng/ha; 12 triệu đồng/ha đối với loại cây ăn quả bòn bon, dâu, mít tố nữ...

Việc hỗ trợ này nhằm khẩn cấp cứu lấy trên 660ha diện tích cây ăn quả đặc sản (chủ yếu là măng cụt, sầu riêng, dâu, bòn bon và mít tố nữ) đang dần biến mất hoặc chết dần tại 4 xã, phường gồm An Thạnh, Bình Nhâm, Hưng Định và An Sơn (thị xã Thuận An) và 122 ha bưởi đặc sản tại xã cù lao Bạch Đằng, huyện Tân Uyên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem