Đăk Lăk: Dịch lợn tai xanh lan ra 8 huyện

Thứ tư, ngày 08/08/2012 06:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 7.8, Chi cục Thú y tỉnh Đăk Lăk cho biết, trên địa bàn hiện đã có gần 5.000 con lợn mắc bệnh tai xanh, trong đó đã tiêu hủy hơn 1.900 con.
Bình luận 0

Dịch lợn tai xanh đã lan rộng ở 8 huyện và thành phố, trong đó huyện Ea Kar thiệt hại nặng nhất với tổng số 2.500 con mắc bệnh. Trước thực trạng này, tỉnh Đăk Lăk đã thành lập 5 trạm chốt trên 5 tuyến giao thông chính nhằm không cho xuất hoặc nhập lợn từ các tỉnh khác. Cấp 20.000 liều vaccin và đang hoàn tất thủ tục để cấp thêm 50.000 liều vaccin cho các huyện chống dịch. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã quyết định hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi có lợn chết hoặc phải tiêu hủy do bệnh tai xanh với mức 30.000 đồng/kg.

* UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành quyết định công bố hết dịch lợn tai xanh trên địa bàn tỉnh. Theo đó, hai xã Lạc An và Tân Định, huyện Tân Uyên – nơi phát hiện bùng phát dịch lợn tai xanh làm hơn 1.300 con mắc bệnh bị tiêu hủy, đến nay đã qua gần một tháng không phát sinh thêm ổ dịch mới. Riêng địa bàn huyện Phú Giáo, Bến Cát lây lan dịch lợn tai xanh đã được khống chế và không còn phát sinh thêm ổ dịch mới trong nhiều tuần qua. Dù đã hết dịch, nhưng tỉnh Bình Dương vẫn tăng cường kiểm tra các trại nuôi để ngăn ngừa dịch.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem