Giới thiệu giống ngô Fancy 111 tại Thanh Hóa

Thứ năm, ngày 17/05/2012 05:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hội Giống cây trồng và vật tư nông nghiệp Thanh Hóa vừa phối hợp với Công ty Phân phối giống Advanta trình diễn mô hình giống ngô nếp lai F1 tím dẻo Fancy 111 ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Bình luận 0

Kết quả thực nghiệm cho thấy hiệu quả vượt trội của giống ngô này.

Giống ngô nếp lai F1 tím dẻo Fancy 111 là loại giống ngô lai mới và mới chỉ trồng thử nghiệm trên 2 sào ruộng của 2 gia đình nông dân Lê Đức Tâm và Lê Đình Thành ở thôn 3, xã Hoằng Vinh, huyện Hoằng Hóa, nhưng đã cho thấy nhiều ưu điểm vượt trội so với giống ngô bình thường.

img
Giống ngô Fancy 111 được trồng tại vườn ông Lê Đình Thành sau 75 ngày gieo trồng.

Cây không có biểu hiện bị sâu bệnh, vàng lá, sọc lá hay nhiễm một số bệnh nấm khác. Mặc dù cùng thời gian sinh trưởng với các giống ngô khác, nhưng Fancy 111 cho bắp to, cây cứng khỏe, dễ thích ứng điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Giống ngô Fancy 111 có thể sống được trên mọi chân đất, đồng thời còn cung cấp một lượng chất dinh dưỡng cao, đặc biệt có thể chống được bệnh lão hóa.

Ông Nguyễn Xuân Sang - Chủ tịch Hội Giống cây trồng và vật tư nông nghiệp Thanh Hóa cho biết: "Giống ngô lai Fancy 111 này cho hiệu quả kinh tế cao, bởi nó cho bắp to, hạt nhiều, dày đều. Đây không những là một loại hàng hóa cho giá trị kinh tế mà nó còn có thể trở thành loại thực phẩm đa chức năng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục trình diễn mô hình giống ngô này trên diện rộng để có thể đánh giá một cách chính xác hơn nữa về năng suất và khả năng thích nghi của giống, tiến tới bổ sung vào bộ giống của địa phương".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem