Hà Tĩnh: Tìm giải pháp phòng chống dịch cho chăn nuôi

Thứ ba, ngày 09/10/2012 05:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - UBND tỉnh Hà Tĩnh cuối tuần qua đã tổ chức hội thảo đánh giá thực trạng tìm giải pháp phòng chống dịch trên gia súc, gia cầm và thủy sản.
Bình luận 0

Trong thời gian qua Hà Tĩnh được đánh giá có sự phát triển nhanh về chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Trong đó, chăn nuôi chiếm 42% và nuôi trồng thủy sản chiếm 16% tổng giá trị sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, trong những năm gần đây cả 2 lĩnh vực trên đều xảy ra dịch bệnh, gây thiệt hại nặng cho người chăn nuôi.

Cụ thể từ năm 2008 lại nay trên địa bàn Hà Tĩnh xẩy ra dịch lở mồm long móng gia súc tại các địa phương, buộc phải tiêu hủy 211 con trâu, bò và lợn. Đặc biệt, dịch lợn tai xanh đã làm cho hơn 30.000 con lợn mắc bệnh phải tiêu hủy. Cúm gia cầm làm chết và buộc phải tiêu hủy hơn 80 nghìn con. Từ năm 2008 đến nay, mỗi năm bệnh đốm trắng trên tôm chiếm từ 2,9 - 9,6% tổng diện tích nuôi.

Tại hội thảo, nhiều giải pháp đã được các đại biểu nêu ra như từng bước giảm dần chăn nuôi nông hộ, phát triển chăn nuôi trang trại; quản lý đầu vào, đầu ra chặt chẽ, chống dịch khi đang còn diện hẹp… Sớm hình thành đề án an toàn dịch bệnh cho gia súc, gia cầm và nuôi trồng thủy sản trên toàn tỉnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem