Hà Tĩnh: Tuyên dương nông dân tiêu biểu làm theo lời Bác

Thứ bảy, ngày 24/05/2014 06:38 AM (GMT+7)
Tối 22.5, huyện Can Lộc đã tổ chức lễ tuyên dương 23 ND tiêu biểu học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Bình luận 0
23 ND được tuyên dương, mỗi người sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực khác nhau, nhưng đều có điểm chung là cần cù, năng động, sáng tạo trong sản xuất; biết tận dụng mọi tiềm năng, cơ hội tại địa bàn để phát triển sản xuất, không chỉ thoát nghèo cho gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng, mà còn góp phần tạo công ăn việc làm cho một số người dân trong vùng; sẵn sàng chia sẻ các kinh nghiệm của gia đình, giúp đỡ bà con cùng vươn lên trong sản xuất.

Năm 2005, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh Nguyễn Hữu Dũng trở về quê hương (xóm Làng Hội, xã Phú Lộc) mở xưởng cơ khí. Xưởng cơ khí của anh đã tạo việc làm thường xuyên cho 6 lao động với mức lương 4,5 triệu đồng/người/tháng. Bà Nguyễn Thị Tuyết ở xã Yên Lộc là một giáo dân, cán bộ chi hội ND xóm Đình Sơn. Với phương châm sống tốt đời, đẹp đạo, gia đình bà chăn nuôi lợn, gà và kinh doanh dịch vụ xay xát. Trung bình mỗi năm, sau khi trừ chi phí, gia đình bà thu lãi gần 100 triệu đồng.

Ông Hoàng Bá Tứ (SN 1956), một trong số người được tuyên dương nhiều tuổi nhất đến từ xóm Sơn Thủy, xã Mỹ Lộc. Ba con của ông đã trưởng thành, đi làm ăn xa, hiện tại ở nhà hai ông bà nuôi 22 con hươu, thu nhập hàng năm sau khi trừ chi phí đạt trên 130 triệu đồng. Ông Tứ tâm sự: “Gia đình tôi phát triển được đàn hươu như hôm nay là nhờ chủ trương của Đảng, Chính phủ cho ND vay vốn phát triển sản xuất, chăn nuôi và chính sách của huyện từ năm 2009 hỗ trợ các gia đình mua hươu về nuôi (mỗi con hươu được hỗ trợ 1 triệu đồng). Đảng, Nhà nước, địa phương vừa tạo cho ND chúng tôi vươn lên làm giàu cho gia đình, vừa tôn vinh chúng tôi, đó là niềm động viên khích lệ ND rất lớn...”.

Trí Thức (Trí Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem