Hợp tác Hội Nông Dân Việt Nam - Tổ chức ADDA: Cải thiện thu nhập cho đồng bào dân tộc ít người

Phương Đông Thứ năm, ngày 18/12/2014 08:21 AM (GMT+7)
Ngày 17.12 tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) tổ chức hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Dự án “Phát triển cộng đồng các dân tộc ít người ở miền Bắc Việt Nam, giai đoạn 2010-2014” (gọi tắt là dự án). 
Bình luận 0

Phó Chủ tịch Trung ương Hội NDVN Lại Xuân Môn và bà Arafa Ayoub Khatib - Trưởng đại diện Tổ chức Phát triển nông nghiệp châu Á, Đan Mạch (ADDA) tại Việt Nam đồng chủ trì hội nghị.

img

Phó Chủ tịch Lại Xuân Môn (thứ 2 bên phải) trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện dự án.


Báo cáo tổng kết do ông Vũ Quốc Huy - Trưởng ban Dân tộc, Tôn giáo, Quốc phòng và An ninh (Trung ương Hội NDVN) trình bày cho biết, dự án do ADDA tài trợ qua Hội NDVN được thực hiện trên địa bàn 6 tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Nghệ An và Hà Tĩnh. Sau 4 năm thực hiện, dự án đã góp phần thay đổi nhận thức, nâng cao kỹ thuật, kỹ năng canh tác nông nghiệp bền vững, từ đó nâng cao thu nhập cho đồng bào các dân tộc ít người trên địa bàn 6 tỉnh.

 

Với phương châm “lấy nông dân dạy nông dân”, dự án đã tuyển chọn, đào tạo hơn 40 học viên là ND trở thành các giảng viên tập huấn về phương pháp quản lý dịch hại tổng hợp trên cây rau; kỹ thuật canh tác trên đất dốc... Đội ngũ giảng viên là ND đã tổ chức gần 700 lớp huấn luyện kỹ thuật canh tác nông nghiệp bền vững cho hơn 20.800 ND vùng dự án. Thông qua dự án, đã hình thành 528 nhóm ND phát triển cộng đồng cùng sở thích về trồng trọt, chăn nuôi. Nhiều cán cũng như trưởng nhóm ND trong vùng dự án đã thành thạo việc lập kế hoạch phát triển cộng đồng, xây dựng các dự án và đề xuất dự án để kêu gọi tài trợ.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Lại Xuân Môn khẳng định, mặc dù còn một số hạn chế, khó khăn, nhưng dự án cơ bản đạt được mục tiêu đề ra, trong đó quan trọng nhất là nâng cao kỹ năng, trình độ sản xuất, cải thiện thu nhập cho ND vùng dự án, góp phần củng cố, phát triển tổ chức Hội NDVN và hệ thống chính trị. Kết quả của dự án cũng là cơ sở quan trọng để Hội NDVN và ADDA hợp tác triển khai các chương trình, dự án trong giai đoạn tới.

Tại hội nghị, Trung ương Hội NDVN đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì giai cấp NDVN” cho 1 cá nhân; bằng khen cho 6 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích trong việc thực hiện dự án này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem