Nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân

Trần Phượng Thứ sáu, ngày 12/12/2014 09:50 AM (GMT+7)
Sáng 10.12, Hội Nông dân (ND) Hải Phòng tổ chức tổng kết rút kinh nghiệm xây dựng mô hình thực hiện Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ về "tạo điều kiện để Hội ND các cấp tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của ND" tại xã Tam Đa (huyện Vĩnh Bảo). 
Bình luận 0

Nhân dịp này, Hội ND huyện Vĩnh Bảo tổ chức Hội thi "ND tìm hiểu pháp luật" nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến hội viên, ND trên địa bàn. Hội thi có sự tham gia của 4 đội, gồm: CLB ND với pháp luật xã Tam Đa, xã Thanh Lương, xã Tân Liên và xã Liên Am (huyện Vĩnh Bảo).

img

Lãnh đạo Hội ND thành phố trao giải Nhất cho CLB ND với pháp luật xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo.


Cụ Đỗ Đức Phong (77 tuổi, trú tại thôn Hoà Đàm, xã Thanh Lương, huyện Vĩnh Bảo) từng cổ vũ cho hội thi ND tìm hiểu pháp luật nhiều lần, cho biết: “Hội thi là sự kiện giúp các đội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Qua đó, giúp người dân tăng hiểu biết, hạn chế những việc làm thiếu hiểu biết pháp luật”.

Chị Thanh Hà - đội trưởng CLB ND với pháp luật xã Thanh Lương chia sẻ: Hội thi thật sự hữu ích, hội tụ sự sáng tạo, là sân chơi vừa để giao lưu văn hoá, văn nghệ, vừa là nơi để các thành viên cũng như bà con ND tham dự tìm hiểu và học hỏi thêm về pháp luật. Đây cũng là một cách thức để tuyên truyền cho bà con ND.

Ông Hoàng Văn Tường – Phó Chủ tịch Hội ND thành phố Hải Phòng đánh giá cao việc thực hiện nội dung và yêu cầu của mô hình Hội ND tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của ND gắn với tham gia thực hiện pháp lệnh dân chủ ở cơ sở. Hội ND cấp cơ sở - nơi có mô hình điểm đã tổ chức tập huấn Luật Khiếu nại, tố cáo; kỹ năng điều hành sinh hoạt CLB ND với pháp luật... Hoạt động của mô hình CLB ND với pháp luật với việc thi tìm hiểu pháp luật bằng hình thức sân khấu hoá là hình thức tuyên truyền hiệu quả, góp phần cho người dân nâng cao nhận thức pháp luật, đa dạng hoá hình thức tuyên truyền, hạn chế được khiếu kiện vượt cấp...

Theo ông Lê Văn Mạnh - Chủ tịch Hội ND xã Tam Đa, việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 26, thành lập CLB ND với pháp luật là nhiệm vụ quan trọng trong công tác hội và phong trào ND. Ngay sau khi tổ chức ra mắt mô hình nêu trên vào tháng 6.2014, CLB sinh hoạt định kỳ 1 tháng/lần với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. CLB xã cũng được Hội ND cấp thành phố, trung tâm trợ giúp pháp lý phổ biến các văn bản pháp lụât, đặc biệt khi có sửa đổi. Trong thời gian qua, CLB tổ chức được 4 buổi sinh hoạt cho 108 lượt người tham gia; trợ giúp pháp lý cho 75 thành viên CLB và hội viên, ND trong xã; hoà giải thành công 4/6 vụ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem