Sớm thành lập chuỗi liên kết chăn nuôi

Thứ năm, ngày 28/11/2013 11:13 AM (GMT+7)
Ngày 26.11, tại TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Bộ NNPTNT tổ chức Hội nghị “Phát triển chăn nuôi gia cầm bền vững” khu vực phía Nam.
Bình luận 0
Theo báo cáo tại hội nghị, đàn thủy cầm cả nước thời gian gần đây tăng trưởng mạnh, từ 66,2 triệu con trong năm 2008 lên trên 72,5 triệu con năm 2011, trong đó vùng ĐBSCL có đàn thủy cầm lớn nhất nước, chiếm trên 36%), đóng góp khoảng trên 27% sản phẩm của chăn nuôi gia cầm cả nước, đặc biệt là trứng vịt.
Thứ trưởng Vũ Văn Tám chủ trì hội nghị
Thứ trưởng Vũ Văn Tám chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, ý kiến của nhiều chuyên gia, nông dân và cả các nhà doanh nghiệp đều “gặp nhau” ở giải pháp: “Cần phải có chuỗi liên kết trong chăn nuôi”. Giải pháp đó là sự liên kết chặt chẽ và khép kín từ khâu phân phối giống, thức ăn, chăn nuôi, kiểm soát dịch bệnh cho đến chế biến, phân phối…

Thứ trưởng Vũ Văn Tám cũng đề nghị, sau hội nghị này, các sở, ngành tham mưu cho UBND tỉnh phải tham mưu cho được những đối tượng gia cầm nào phù hợp với địa phương nhất, tuyên truyền hướng dẫn kỹ thuật cho người nuôi; hoàn thiện hệ thống quản lý nhà nước về chăn nuôi; kiểm soát và quản lý tốt hệ thống giết mổ”.
Trọng Bình (Trọng Bình)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem