“Trẩy hội” tìm thị trường cho nông sản

Thu Hà Thứ bảy, ngày 20/12/2014 14:30 PM (GMT+7)
Kết nối sản xuất với thị trường, kết nối nhà nông, doanh nghiệp, nhà nước, nhà khoa học để gia tăng giá trị nông sản, tạo thêm giá trị cho cả người sản xuất, phân phối và tiêu dùng. 
Bình luận 0

Đây là mục tiêu hướng đến của hội chợ do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) phối hợp với UBND tỉnh Nam Định khai mạc tối 18.12 và sẽ kéo dài đến 25.12.

img

Một gian hàng tại hội chợ nông sản do T.Ư Hội NDVN tổ chức. 


Ngày 19.12, ngày đầu tiên sau đêm khai mạc “Hội chợ triển lãm Nông nghiệp – Thương mại khu vực đồng bằng sông Hồng – Nam Định năm 2014”, các gian hàng nông, lâm, thủy, hải sản thu hút hàng nghìn người đến xem và mua sắm. Ông Vũ Anh Hiếu – Phó Chủ tịch Thường trực Hội ND tỉnh Nam Định, kiêm Phó Ban tổ chức hội chợ - triển lãm cho hay: Hội ND Nam Định tham gia 26 gian hàng, chủ yếu giới thiệu các sản phẩm đặc thù do nông dân nơi đây sản xuất, như hải sản, sản phẩm nông nghiệp chế biến, các loại nông cụ, máy móc phục vụ nông nghiệp và các loại hoa, cây cảnh. Nam Định cũng đã tạo điều kiện cho 300 cán bộ, hội viên ND vào hội chợ triển lãm để tham quan, học hỏi kinh nghiệm và liên kết phát triển sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của từng địa phương.

Gian hàng của Hội ND tỉnh Hải Phòng được bày biện khá bắt mắt, những chú gà con mới mấy ngày tuổi được nhốt trong lồng kính sưởi ấm. Ông Đoàn Xuân Hưng – Phó Giám đốc Công ty cổ phần Giống gia cầm Lương Huệ vừa giới thiệu các giống gà vừa phát miễn phí sách hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc gà cho khách. Công ty này coi hội chợ là dịp giới thiệu, quảng bá, tìm thêm khách hàng mới. Tại nhiều gian hàng khác của Hội ND các tỉnh, thành cũng tấp nập khách mua, tham quan hàng hóa.

Trước đó, trong lễ khai mạc hội chợ vào tối ngày 18.12, tại quảng trường Hòa Bình (TP.Nam Định), Phó Chủ tịch Trung ương Hội NDVN Lại Xuân Môn và ông Vũ Xuân Hồng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (nhà tài trợ chính của chương trình) đã trao quà cho 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn, mỗi phần quà gồm 1 chăn bông và 1 triệu đồng tiền mặt. Trung ương Hội NDVN cũng trao tặng 10 bộ máy giặt cho đại diện Hội ND 10 tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng, nhằm hỗ trợ và nâng cao chất lượng cuộc sống cho các Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ ND ở các tỉnh này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem