Vĩnh Lộc (Thanh Hóa): Ưu tiên chăm lo đời sống hội viên

Hoài Thu Thứ bảy, ngày 11/04/2015 08:17 AM (GMT+7)
“Là hội viên của Hội Nông dân (ND), được tiếp cận vốn dễ dàng hơn, giờ đây gia đình tôi đã có của ăn của để, con cái được học hành đến nơi đến chốn”. Đó là lời tâm sự của ông Lưu Đức Thành ở thôn Hạ, xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa).
Bình luận 0

Đồng hành cùng hội viên

Ông Vũ Mai Thường – Chủ tịch Hội ND xã Vĩnh Yên (Vĩnh Lộc) chia sẻ: “Muốn Hội mạnh thì hội viên, chi hội các thôn phải mạnh. Để làm được điều đó, trước hết phải chăm lo chất lượng hội viên, nhà nhà phải cơm no, áo ấm, con cái được học hành. Mỗi hội viên phải biết xây dựng đời sống văn hóa ngay từ chính gia đình của mình”.

img
Nhiều trang trại chăn nuôi lợn ở huyện Vĩnh Lộc cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.  
Để giúp hội viên thoát nghèo và có cuộc sống dễ chịu hơn, hàng năm đội ngũ cán bộ các cấp Hội ND huyện Vĩnh Lộc không ngừng được kiện toàn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận… động viên hội viên tích cực tham gia sản xuất làm giàu chính đáng. Hội tổ chức cho ND đi tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm các mô hình làm ăn có hiệu quả; tổ chức hội thi kiến thức nhà nông; tổ chức các phong trào thi đua như: Phong trào thi đua chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi, xây dựng vùng lúa thâm canh, năng suất, chất lượng cao; phong trào nuôi lợn hướng nạc, phát triển kinh tế trang trại… Mặt khác, Hội phối hợp với Trạm Khuyến nông, Phòng Nông nghiệp huyện tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật về cây trồng, vật nuôi, kỹ thuật gieo trồng, hoạt động này đã thu hút hơn 31.000 lượt hội viên tham dự.

Ông Thường cho biết thêm, năm 2014, toàn huyện Vĩnh Lộc có 7.599 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi. Có 177 hộ thu nhập từ 500 đến dưới 1 tỷ đồng và 23 hộ có thu nhập từ 1 tỷ đồng trở lên.

No đủ từ cú hích vốn vay theo kênh hội

Quan điểm

Bà Lê Thị Thu
 Nếu đời sống hội viên không tốt thì Hội không thể mạnh được. Vì vậy, việc hỗ trợ nâng cao đời sống cho hội viên luôn là mục tiêu số một của Hội ND huyện Vĩnh Lộc”.  
Dừng tay chăm sóc đàn lợn của mình, ông Trịnh Đức Bạo, thôn Phù Lưu, xã Vĩnh Yên cho biết: “Nhờ có sự hỗ trợ của Hội, gia đình tôi mới có cơ ngơi như thế này đấy. Tôi đã từng làm rất nhiều nghề để kiếm sống, nhưng chẳng có duyên. Năm 2004 được sự nhất trí của gia đình, tôi đứng ra thầu 1.000m2 đất của xã. Đang bí vốn, tôi được vay 15 triệu đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông qua Hội. Một năm sau đó, tôi lại vay được 20 triệu đồng vốn giải quyết việc làm từ Ngân hàng Chính sách xã hội qua kênh hội. Giờ đây trong chuồng nuôi của tôi lúc nào cũng có 25 lợn nái hậu bị và 170 – 200 lợn thương phẩm. Trừ chi phí, mỗi năm gia đình thu về khoảng 400 – 500 triệu đồng”.

 

Một điển hình khác, ông Lưu Đức Thành (thôn Hạ, xã Vĩnh Yên) cho biết: “Trước đây, gia đình tôi nghèo lắm, nhưng giờ trừ chi phí, mỗi năm cũng thu được khoảng 600 triệu đồng từ mô hình chăn nuôi lợn. Có được như ngày hôm nay là nhờ được sự quan tâm và nguồn vốn vay từ Hội”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Thu - Chủ tịch Hội ND huyện Vĩnh Lộc cho biết: “Nhờ những hoạt động sát thực, vì lợi ích hội viên nên Hội ND tăng thêm sức hút với ND, gia tăng số lượng hội viên và chất lượng hoạt động hội. Tính riêng năm 2014, toàn huyện đã kết nạp được 317 hội viên mới (đạt 105,6% kế hoạch), nâng tổng số lên 16.475 hội viên với 135 chi và 314 tổ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem