Hủy diệt Almeria, Barcelona rộng cửa vào chung kết

Thứ năm, ngày 27/01/2011 08:54 AM (GMT+7)
Dân Việt - Không có bất ngờ xảy ra khi gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng và đè bẹp đội khách Almeria với tỉ số 5-0 trong trận lượt đi vòng tứ kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng 27-1.
Bình luận 0

Thật khó để tìm ra đối thủ của Barcelona trong thời điểm hiện tại, đó là lời khẳng định của rất nhiều tờ báo sau chiến thắng 5-0 trước Almeria mặc dù điều đó đã được dự báo trước. Song, với cái cách mà đội bóng xứ Catalan buộc đối thủ phải chấp nhận thất bại thì không phải đội bóng nào cũng làm được.

img
Barcelona đặt một chân vào chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters

Chưa hề có dấu hiệu đuối sức bất chấp lịch thi đấu dày đặc, những trụ cột như Messi, Iniesta và David Villa vẫn tỏ ra sung mãn và sau chiến thắng 3-0 trước Racing chỉ cách đây vài ngày, họ lại có mặt trong đội hình chính và tiếp tục lập công trong chiến thắng của đội nhà.

Almeria không phải là đối thủ xứng tầm và điều đó được thể hiện ngay trong 45 phút đầu tiên của trận đấu khi họ để Barcelona đâm thủng lưới tới 4 lần. Hiệp hai chỉ là màn dạo chơi của các cầu thủ chủ nhà. Bàn nâng tỉ số lên 5-0 của Keita ở phút 89 chỉ tô đậm thêm vẻ đẹp cho chiến thắng của các học trò HLV Guardiola mà thôi.

Lường trước được sức mạnh của đội chủ nhà, Almeria chủ động chơi phòng ngự với số đông. Tuy nhiên điều đó cũng không giúp họ tránh khỏi bàn thua từ rất sớm. Phút thứ 9, Messi có pha đi bóng ngay sát vòng cấm và cú dứt điểm của anh là quá khó đối với thủ thành Esteban.

Chưa đến một phút sau, tỉ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà. Pha phối hợp giữa Xavi và David Villa giúp cựu tiền đạo Valencia có cơ hội dứt điểm. Thủ thành Esteban mặc dù đã rất cố gắng nhưng anh vẫn không thể cứu thua cho đội chủ nhà.

Almeria dường như bất lực trước những đợt lên bóng nhanh đến chóng mặt của đội chủ nhà. Phút 17, Messi một lần nữa buộc thủ thành Esteban phải vào lưới nhặt bóng với cú dứt điểm từ xa chính xác.

Sau bàn thắng thứ 3, HLV Guardiola chỉ đạo các học trò chơi chậm nhằm bảo toàn thể lực cho các trận đấu tiếp theo. Dẫu vậy trước khi hiệp một kết thúc, Pedro đã nâng tỉ số lên 4-0 cho đội chủ nhà bằng pha đánh đầu cận thành, sau đường tạt bóng chính xác từ bên cánh phải của Xavi.

Thế trận trong hiệp hai vẫn thuộc về Barcelona. Tuy nhiên, lịch thi đấu dày đặc buộc HLV Guardiola phải có những toan tính và đội chủ nhà chủ động chơi chậm khiến trận đấu diễn ra có phần tẻ nhạt. Khi trận đấu chỉ còn chừng 2 phút, Messi vẩy bóng tinh tế để Keita băng xuống và ấn định chiến thắng 5-0 cho Barcelona bằng pha đặt lòng vào góc xa khung thành.

Trong khi đó ở cặp đấu giữa Sevilla và Real Madrid, cả hai cũng đã cống hiến cho người xem một trận đấu hấp dẫn. Seville chỉ còn một mục tiêu ở cúp Nhà vua để phấn đấu và điều đó khiến Real gặp rất nhiều khó khăn trong những phút đầu trận đấu.

Thế nhưng điểm nhấn của trận đấu chính là dấu ấn của Benzema. Sau bàn thắng mang về 3 điểm cho Real Madrid ở trận gặp Mallorca cách đây vài ngày, tiền đạo người Pháp tiếp tục lập công giúp Kền kền giành chiến thắng. Điều này buộc HLV Mourinho phải cân nhắc bởi mặc dù Real mới tăng cường Adebayor từ Man City, song những gì Benzema thể hiện, anh xứng đáng có một chỗ đứng tại sân Bernabeu trong thời gian tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem