Ibrahimovic tát đối thủ, Milan chia điểm với Napoli

Chủ nhật, ngày 05/02/2012 23:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tấn công áp đảo trong phần thời thời gian của trận đấu song do không tận dụng được cơ hội cũng như việc Ibrhimovic bị truất quyền thi đấu ở giữa hiệp hai nên AC Milan đã bị Napoli cầm chân với tỷ số 0-0.
Bình luận 0

Do lão tướng Alessandro Nesta đang dính chấn thương nên HLV Massimiliano Allegri buộc phải xếp Phelippe Mexes đá cặp trung vệ với Thiago Silva. Trên hàng tiền vệ gồm bộ tứ Urby Emanuelson, Mark Van Bommel, Clarence Seedorf và Antonio Nocerino. Cặp tấn công vẫn là Zlatan Ibrehimovic và Robinho. Bên phía Napoli không thiếu vắng bất cứ hảo thủ nào.

img

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Nicola Rizzoli, Milan đã chủ động tràn lên tấn công. Phút thứ 7, Van Bommel chuyền bóng chính xác cho Seedorf khống chế một nhịp rồi tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ thành Morgan De Sanctis.

Sau ít phút bị ép sân Napoli đã sốc lại đội hình và tạo ra một số đợt tấn công nguy hiểm. Phút thứ 10, Walter Gargano thực hiện quả đá phạt góc rất khó chịu cho Edinson Cavani bắt volley đưa bóng đi vọt xà ngang. Không lâu sau, Marek Hamsik có pha đột phá trung lộ rồi bất ngờ tung ra pha dứt điểm ở bên ngoài vòng cấm buộc Christian Abbiati phải bay người cứu thua.

Nửa cuối hiệp một, Rosseneri chính là đội cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, các pha phối hợp của họ vẫn thiếu đi sự sắc sảo cần thiết để xuyên thủng hàng phòng ngự kiên cố của Napoli. Trong khi đó, đội khách vẫn trung thành với chiến thuật phòng ngự phản công. Phút 29, Luca Antonini tạt cánh chính xác cho Emanuelson tung ra cú đá bóng sống đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sau giờ nghỉ, Milan đã gặp phải tổn thất về lực lượng khi thủ thành Abbiati dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Marco Amelia. Phút 51, các khán giả trên sân San Siro được một phen mừng hụt khi Ibrahomovic đánh đầu chuyền bóng cho Robinho thoát xuống đối mặt với thủ môn Morgan De Sanctis. Tiếc là cú đá của tiền đạo người Brazil lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

Tới thời điểm này, Milan đã bắt đầu tăng tốc để phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Phút 56, Ignazio Abate tạt cánh chuẩn xác cho Seedorf bật cao đánh đầu đưa bóng đi khá hiểm hóc, song Morgan De Sanctis vẫn kịp đổ người ôm gọn bóng. Ít phút sau, De Sanctis tiếp tục có phản xạ xuất thần để cản phá pha dứt điểm rất nhanh của Ibrahimovic.

Đang thi đấu bế tắc, đội bóng áo sọc Đỏ-Đen tiếp tục gặp bất lợi khi Ibrahimovic bị truất quyền thi đấu ở phút 64 do có hành vi tát vào mặt hậu vệ Salvatore Aronica bên phía Napoli.

Mặc dù được thi đấu hơn người, song Napoli vẫn tiếp tục để đối thủ ép sân. Phút 70 Ezequiel Levezzi thực hiện quả tạt từ bên cánh phải cho Cavani đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

Những phút cuối trận, Napoli đã chủ động gia tăng sức ép, nhưng các đợt lên bóng của họ vẫn chưa đủ độ chính xác cần thiết để mang về bàn thắng. Trong khi Milan buộc phải lùi sâu để phòng ngự. Vì vậy, tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên tới khi trọng tài Nicola Rizzoli nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem