Ảnh hưởng virus corona, nhiều chủ khách sạn méo mặt vì vắng khách

Phong Lâm Thứ ba, ngày 03/03/2020 06:01 AM (GMT+7)
Nhiều người thuê lại các khách sạn tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) để kinh doanh, tuy nhiên dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra làm lượng khách giảm mạnh khiến các khách sạn thua lỗ nặng.
Bình luận 0

Hiện nay, tại tỉnh Lâm Đồng dù chưa ghi nhận bệnh nhân nào nhiễm virus corona, tuy nhiên, ngành du lịch của địa phương cũng đang chịu thiệt hại nặng do dịch bệnh gây ra. Dù lãnh đạo ngành du lịch địa phương đã có nhiều biện pháp cũng như phối hợp với các doanh nghiệp kích cầu du lịch, thế nhưng tình trạng ế ẩm vẫn còn diễn ra.

img

Ngành du lịch Lâm Đồng đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm kích cầu du lịch địa phương.

Ghi nhận của phóng viên Dân Việt, tại Đà Lạt hiện có nhiều người thuê lại các khách sạn để kinh doanh, tuy nhiên, do dịch bệnh đã khiến cho lượng khách sụt giảm, gây nên tình trạng thua lỗ, ế ẩm.

Chị Cao Bé Hạnh (30 tuổi), chủ khách sạn Thành Phố Lạnh trên đường Hà Huy Tập, phường 3 (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết, hiện tại lượng khách đến thuê phòng đã giảm rất nhiều. Do dịch Covid-19 nên khách không đi du lịch. Khi chưa có dịch lượng khách của khách sạn này đạt khoảng 80%, tuy nhiên hiện nay đã giảm xuống chỉ còn 20-30%.

img

Hiện nay, nhiều khách sạn trên địa bàn TP.Đà Lạt trở nên vắng khách do ảnh hưởng của dịch bệnh do virus corona gây ra.

“Tôi thuê khách sạn này có 30 phòng. Hơn 1 tháng trời, tại đây làm ăn rất ế ẩm, khách đến ít mà lại còn hủy phòng nữa nên càng khó khăn hơn. Trước đây phòng 1 giường có giá 250 ngàn đồng/đêm, nhưng giờ phải giảm giá còn 180 ngàn đồng/đêm, phòng đôi hai giường trước kia 750-800 ngàn đồng/đêm thì giờ chỉ còn 300-400 ngàn đồng/đêm. Tính ra, chúng tôi đã phải giảm từ 30-50% giá phòng để thu hút khách du lịch. Tuy nhiên đây là tình trạng của cả thành phố nên cũng khó khăn. Hiện nhiều người thuê lại khách sạn để kinh doanh như tôi đã phải xin chủ nhà giảm giá tiền mặt bằng để đi qua được giai đoạn khó khăn này”, chị Hạnh ngao ngán nói.

img

Chị Hạnh đã phải giảm từ 30-50% giá phòng để thu hút khách du lịch đến đặt phòng.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Tuấn, chủ khách sạn Vân Long trên đường Bùi Thị Xuân cho biết, vào thời điểm xảy ra dịch cho đến nay, khách sạn của anh đã bị hủy gần như 100% lượng khách đặt phòng qua mạng. Đặc biệt, thời điểm hiện tại, có ngày khách sạn của anh còn không có người ở, có ngày chỉ được 1 đến 2 phòng có khách.

Anh Tuấn cho biết thêm: “Tình trạng của tôi cũng giống như nhiều khách sạn khác trên địa bàn. Tuy nhiên, những người đi thuê lại khách sạn như chúng tôi sẽ lo hơn vì mất tiền mặt bằng. Với 16 phòng được thuê với giá 25 triệu đồng chưa tính chi phí mỗi tháng ít nhất tôi sẽ lỗ tiền thuê nhà cùng với 10 triệu đồng tiền lương 2 nhân viên lễ tân và dọn phòng. Chỉ mong dịch qua nhanh để chúng tôi ổn định kinh doanh, dịch bệnh làm đảo lộn nhiều thứ quá”.

img

Lượng du khách giảm mạnh tại TP.Đà Lạt khiến nhiều dịch vụ ế ẩm.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, du lịch của địa phương giống như các tỉnh thành khác, bị ảnh hưởng rất lớn. Đặc biệt, qua kiểm tra, đơn vị đã thống kê được trên địa bàn tỉnh có đến 28.000 đêm phòng bị hủy do ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

“Ngành du lịch Lâm Đồng cũng đã tham gia chương trình kích cầu du lịch của Hiệp hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức kích cầu du lịch phía Nam. Bên cạnh đó, ngành du lịch địa phương cũng bắt tay với các liên minh lữ hành của Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Hà Nội để xây dựng những tour du lịch. Lâm Đồng cũng là một trong những tỉnh đã kí kết, cam kết các hoạt động kích cầu du lịch. Đồng thời, ngành du lịch chúng tôi cũng đã vận động các doanh nghiệp du lịch tự xây dựng chương trình kích cầu cho mình, phối hợp với ngành y tế làm sao để khẳng định Đà Lạt là điểm đến an toàn trên cả nước”, bà Ngọc thông tin.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem