Bí mật không tưởng ở rãnh nứt tử thần, nơi chạm tới 2 châu lục

Thứ tư, ngày 26/10/2016 08:59 AM (GMT+7)
Nằm giữa 2 lục địa Bắc Mỹ và Á-Âu, rãnh nứt Rãnh Silfra sâu 63 m hình thành cách đây 150 triệu năm này ẩn chứa những điều bí mật "không tưởng".
Bình luận 0

Tọa lạc ở hồ Thingvallavatn (thuộc Công viên Quốc gia Thingvellir, Tây nam Iceland), rãnh Silfra là nơi duy nhất trên Trái Đất thợ lặn được trải nghiệm cảm giác bơi qua bơi giữa 2 lục địa.

Gọi Silfra là rãnh nứt "tử thần" vì tại đây có ngọn núi lửa ngầm Arnarnes Strytur vẫn đang tồn tại. Nó tạo ra những mạch nước nóng đến 80°C trên mặt đất của hồ Thingvallavatn.

Đây là một trong những địa điểm có hoạt động địa chất thường xuyên nhất thế giới. Hàng năm, những trận động đất, hoạt động của núi lửa khiến các mảng kiến tạo dịch chuyển xa ra hơn 2 cm. Các chuyên gia cho biết, việc các trận động đất nhỏ vẫn xảy ra hàng năm tại đây khiến họ lo ngại về khả năng ngọn núi lửa ngầm này thức giấc trong tương lai.

Mặc dù vậy, nơi đây thu hút hàng nghìn khác du lịch và người yêu biển khắp thế giới đến trải nghiệm cảm giác lặn giữa 2 lục địa.

img

P.V (VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem