Độc đáo màn múa 'mỹ nữ không chân' ở phố đi bộ Tây An

Thứ ba, ngày 19/11/2019 10:44 AM (GMT+7)
Nữ diễn viên được cố định vào thân lật đật, liên tục 'bay lượn', biểu diễn ở phố đi bộ thành phố Tây An.
Bình luận 0

Con phố đi bộ ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc bỗng trở nên náo nhiệt và nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ sự xuất hiện của những nàng mỹ nữ "lật đật" với điệu múa rất độc đáo. Các người đẹp được hoá trang và ăn mặc theo phong cách cổ trang xinh đẹp nhưng điểm đặc biệt là phần váy dài che khuất đôi chân của họ. Phía dưới là một đáy tròn bằng gỗ có bán kính lớn, giúp họ có thể tiến đến sát du khách mà không cần cùng đến đôi chân của mình, đồng thời tạo nên hiệu ứng hình ảnh rất đặc biệt.

Hot trend này được nhiều người gọi tên là "đưa tay cho tôi" bởi những nàng mỹ nữ liên tục di chuyển trên con lăn lật đật, khi cao hứng, người đẹp sẽ giơ tay ra chạm vào tay một vị khách may mắn. Đôi lúc, cô cũng tỏ vẻ e thẹn chỉ dùng quạt giấy chạm nhẹ vào tay khách hoặc thậm chí "ngúng nguẩy" từ chối. Hoạt động này thu hút rất đông du khách tới xem mỗi tối bởi ai cũng muốn được người đẹp "nắm tay". Tuy nhiên, vì quá nổi tiếng mà khu vực biểu diễn được ngăn cách bởi một hàng rào và có người giữ trật tự để tránh những du khách quá khích, đồng thời cũng tránh tai nạn xảy ra.

img

Du khách đứng xem đều giơ tay mong được mỹ nữ "hữu duyên".

Chỉ trong thời gian ngắn, các diễn viên của màn múa lật đật này trở nên phổ biến. Nữ chính là cô gái 23 tuổi, có ngoại hình xuất chúng, được ví như chẳng kém các cung tần mỹ nữ thời xưa. Tuy còn trẻ nhưng Feng Jiachenđã có 10 năm trong nghề múa, thành thục nhiều kỹ năng biểu diễn cho đến thần thái. Tuy nhiên, khi đảm nhận vai diễn đặc biệt này, Feng vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Feng Jiachen cho biết, trước giờ diễn, cô phải đến sớm hoá trang, khởi động cơ thể. Vì toàn bộ thân dưới của diễn viên sẽ bị cố định vào thanh sắt trên đáy lật đật, do đó, cô chỉ có thể sử dụng độ dẻo của thắt lưng, rất vất vả. Mỗi ngày, cô đều thực hiện động tác ngồi xổm để luyện đầu gối và lưng. Sau một thời gian nỗ lực, hiện nay, Feng đã giữ thăng bằng rất tốt trên lật đật, thậm chí thực hiện nhiều động tác khó như cúi sát mặt đất. Ngoài ra, cô còn được hâm mộ bởi thần thái rạng ngời, nhuốm màu cổ trang.

Tuy nhiên, phía sau màn trình diễn tuyệt vời còn là những tai nạn nghề nghiệp ít ai biết tới. Các diễn viên như Feng rất dễ bị thương như bong gân tay nếu lật đật bị đổ nghiêng, thậm chí nghiêm trọng hơn là đập đầu xuống đất mà không có chân đỡ. Để giữ thăng bằng tốt, các diễn viên đều cố gắng giữ cân nặng khoảng 50 kg. Trong quá trình thi tuyển diễn viên, nhiều người không thể kiềm chế nỗi sợ hãi và bật khóc.

img

Feng Jiachen được ngợi khen xinh đẹp như cung thần mỹ nữ thời xưa.

"Mỗi ca diễn của tôi kéo dài một giờ, liên tục xoay chuyển không chỉ khiến eo, lưng đau mà đầu óc cũng dễ bị chóng mặt khiến tôi luôn kiệt sức, rã rời. Nhưng đổi lại, sự phấn khích của du khách tại chỗ và sự yêu mến của người dùng mạng xã hội đã khiến chúng tôi cảm thấy dễ chịu và quên đi mệt mỏi", Feng Jiachen và bạn diễn nam Qiu Rui cho biết. 

Hai diễn viên hy vọng rằng, màn biểu diễn góp phần tái hiện lịch sử Tây An này khiến ngày càng nhiều người biết tới và yêu mến thành phố mang đậm bản sắc văn hoá. Tây An xưa kia là thành Trường An, cố đô của nhà Đường, gắn liền với nhiều điển cố, điển tích nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc. Ngày nay, Tây An phát triển du lịch, đặc biệt là các tour tìm hiểu lịch sử.

Nguyên Chi (Ngôi sao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem