Hoang sơ Vân Long

Lê Hiếu - Lê Thắng Chủ nhật, ngày 15/04/2018 06:25 AM (GMT+7)
Đầm Vân Long (xã Gia Vân, huyện Gia Viễn) không chỉ nổi tiếng ở Ninh Bình mà khắp cả nước. Nơi đây được biết đến là Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Đây là điểm du lịch quốc gia được khai thác năm 1998.
Bình luận 0

img

 Nhìn từ trên cao, đầm Vân Long hiện lên như một bức tranh hoang sơ tuyệt đep.

img

 Vân Long làm say đắm lòng người như một bức tranh thủy mặc được hòa quyện bởi những khu đầm ngập nước và những dãy núi đá vôi kỳ vĩ.

img

 Giá vé tham quan Vân Long đã bao gồm tiền đò là 75.000 đồng/người. Nếu muốn tham quan mọi ngóc ngách của đầm Vân Long, du khách có thể yêu cầu người lái đò chở đi.

Đầm Vân Long đang sở hữu 2 kỷ lục Việt Nam là “Nơi có số lượng cá thể voọc mông trắng nhiều nhất” và “Nơi có bức tranh tự nhiên lớn nhất”.

Nằm cách Hà Nội khoảng 80km, đầm Vân Long có một hệ sinh thái vô cùng phong phú và độc đáo. Đây là nơi cư trú của nhiều hệ động thực vật, là nhà, là nơi kiếm ăn của cá, chim, cò, trong đó phải kể đến sự sinh sống của hơn 40 loài voọc mông trắng. Chúng sống trong các hang đá và ngày ngày ra ngoài kiếm ăn trên các ngọn núi đá cao, khuất tầm mắt của con người.

img

 Du khách nước ngoài thích thú chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoang sơ tại Vân Long trong khoảng 1 – 1,5 giờ.

img

 Vân Long được mệnh danh là "vịnh không sóng" vì khi đi thuyền trên đầm, du khách sẽ thấy mặt nước êm phẳng như một tấm gương khổng lồ.

img

 Hàng nghìn lượt du khách tìm đến Vân Long để thả hồn mình vào thiên nhiên tươi đẹp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem