Hút hồn trước vẻ đẹp kiêu sa của các thiếu nữ đọ sắc bên hoa mận

Hà Hoàng Thứ sáu, ngày 17/01/2020 13:45 PM (GMT+7)
Mỗi mùa hoa mận bung nở tại thung lũng Nà Ka thuộc tiểu khu Pa Khen (thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), các giới trẻ đều rủ nhau về chụp ảnh check in để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất trong năm.
Bình luận 0

Từ lâu thung lũng mận Nà Ka nổi tiếng là địa điểm check in, thu hút nhiều du khách cả trong và ngoài nước đến tham quan trải nghiệm. Bởi vùng đất nơi đây, đã được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khí hậu ôn hòa, cùng nhiều phong cảnh hùng vỹ, vô cùng tuyệt đẹp. Đến với cao nguyên Mộc Châu dịp giáp Tết Nguyên đán 2020, du khách sẽ được thỏa thích ngắm nhìn những nhành hoa mận trắng muốt tinh khôi, phủ kín cả một góc trời trên thung lũng Nà Ka.

img

Từ thị trấn nông trường Mộc Châu rẽ vào hướng đi xã Tân Lập hơn 16 km, du khách sẽ thấy biển chỉ dẫn cách Tân Lập 9km thì rẽ trái, đi khoảng 1km là đến thung lũng Nà Ka. Đây là thung lũng mận Mộc Châu đẹp nhất với hơn 100ha mận bạt ngàn nối dài không dứt trên cao nguyên lộng gió.

img

Về Cao Nguyên Mộc Châu thời điểm này, bạn sẽ được đắm chìm trong sắc hoa mận trắng tinh khôi. Dự kiến, hoa còn nở rộ cho đến Tết Nguyên đán.

img

Khắp thung lũng Nà Ka phủ kín sắc trắng của những bông hoa mận, xinh xắn, cuốn hút những du khách yêu thích chụp hình, lưu lại kỷ niệm trong suốt hành trình.

img

Trao đổi với Dân Việt, chị Lê Nguyễn Thủy Anh, du khách đến từ Hải Dương, cho biết: Tôi thấy trên các trang mạng xã hội thường đăng tải về hoa mận ở thung lũng Nà Ka. Hôm nay, tôi mới có dịp cùng gia đình đến chiêm ngưỡng, tôi thấy rất ấn tượng trước không gian hoa mận khoe sắc trắng xóa, đúng là một vẻ đẹp kiêu sa".

img

Nà Ka không chỉ có phong cảnh đẹp hữu tình tựa như “thiên đường nơi hạ giới”,  mà con người nơi đây cực kì mến khách và thân thiện.

img

Nhiều giới trẻ đã thuê những bộ trang phục truyền thống của dân tộc Mông, để chụp ảnh lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trên cao nguyên Mộc Châu.

img

Các thiếu nữ đọ sắc bên hoa mận nở trắng muốt trên cao nguyên lộng gió.

img

Thời điểm giáp tết âm lịch, khắp Mộc Châu bao phủ bởi sắc trắng rực rỡ. Từ những con đường trải dài, băng qua khắp bản, đến con hẻm nhỏ trong vách núi, đâu đâu cũng ngập tràn một nét trắng tinh khôi của hoa mận. Vẻ đẹp của loài hoa nay đẹp chân phương, giản dị, thực sự là cảnh đẹp khó tả thành lời.

img

Đi sâu vào bên trong thung lũng mận, du khách sẽ được thỏa sức hít thở  bầu không khí trong lành và cảm nhận được hương thơm từ những chùm hoa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem