Trải nghiệm chinh phục núi Dinh Vũng Tàu, cắm trại ở sân bay trực thăng

Linh San (TH) Thứ năm, ngày 20/10/2016 14:10 PM (GMT+7)
Núi Dinh (Vũng Tàu) không chỉ có thiên nhiên trong lành và cảnh quan đẹp, nơi đây cũng có nhiều ngôi chùa linh thiêng thu hút đông đảo Phật tử đến cầu an mỗi dịp lễ, rằm. Khám phá các hang động kỳ bí nơi đây hay cắm trại ở sân bay trực thăng là những trải nghiệm thú vị mà dân phượt nào cũng thích thú.
Bình luận 0

Núi Dinh thuộc địa phận huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách Sài Gòn khoảng 80 km, từ lâu đã là địa điểm yêu thích của những người yêu xê dịch, đam mê khám phá bởi không gian nơi đây rất trong lành.

Dưới đây là những địa điểm du lịch Vũng Tàu nhất định bạn phải thử.

Thăm chùa Hang Mai:

img

Con đường trekking lý tưởng.

Những người yêu thiên nhiên và thích thử thách rất thích chinh phục tay lái thì con đường vào chùa Hang Mai là một thử thách thú vị bởi đường đi được chia làm nhiều cấp độ từ dễ đến khó với những ổ voi, dốc đứng nhưng bù lại hai bên đường là những cây rừng xanh mướt mát, không gian vô cùng yên tĩnh. 

Khi đã vượt qua con đường, bạn sẽ đến được chùa Hang Mai, chiêm ngưỡng bức tượng Phật nặng hơn 10 tấn và tận hưởng không khí vô cùng thoáng đãng nơi đây. Ngoài ra bạn còn có thể thăm căn cứ núi Dinh, là nơi căn cứ cách mạng trong hai cuộc kháng chiến và ngày nay đã được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia.

Trekking đến Hang Mai

img

Từ trên cao, bạn có thể tận hưởng không gian khoáng đạt.

Với dân phượt mạo hiểm, trekking là hình thức đi bộ khám phá, thường phải tự mang đồ đạc và vào những bản làng xa hoặc leo núi, băng rừng nên đoạn đường từ cổng chùa đến Hang Mai là đoạn đường trekking lý tưởng. Bạn có thể thỏa sức đi bộ, khám phá và tận hưởng một bầu không khí thoáng đãng, mát mẻ.

Cắm trại ở sân bay trực thăng

Ra khỏi Hang Mai, bạn có thể tiếp tục khám phá sân bay trực thăng Mỹ ngày xưa. Con đường lên sân bay trực thăng cũng rất khó, nhiều đá và dốc, chỉ có thể đi bộ. Tuy nhiên đoạn đường từ chùa Hang Mai lên đây không quá dài, chỉ khoảng 500 mét.

img

Sân bay trực thăng là một tảng đá lớn, bằng phẳng.

Bạn nên đi theo đoàn và nên có người dẫn đường bởi các con đường mòn ở đây rất giống nhau, dễ khiến bạn bị lạc. Sau khi đi bộ, thử thách sức mình, được ngồi trên sân bay trực thăng ngày xưa - là một tảng đá bằng và lớn, phóng tầm mắt ra xa, có thể thấy thành phố Vũng Tàu rộng lớn, ban đêm lung linh ánh điện.

img

Từ sân bay trực thăng, bạn có thể ngắm thành phố Vũng Tàu phía xa xa.

Trải nghiệm cắm trại ở đây cũng rất thú vị, bạn có thể nằm hoàng hôn buông và tận hưởng cả một khoảng không gian rộng lớn..

Tắm suối Tiên

Dòng suối trong mát chảy từ núi Dinh gọi là suối Tiên và hạ nguồn gọi là suối Đá. Sau khi trekking những đoạn đường rừng mệt mỏi, bạn như quên đi bao bộn bề của cuộc sống khi được thư giãn trong dòng suối mát chảy khẽ qua các vách đá.

img

Thỏa sức tắm trong dòng nước trong mát để quên đi bộn bề cuộc sống.

Thỏa sức giữa thiên nhiên lộng gió, ngắm những bông hoa rừng li ti trên cành cây khiến bạn sẽ cảm nhận cuộc sống thật thú vị. Có rất nhiều chỗ để tắm nhưng bạn nên đi lên cao nước sẽ trong sạch và vắng người.

Ảnh: traveltimes

Xem thêm: Những điểm du lịch thú vị ít người biết ở Vũng Tàu

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem