Trải nghiệm chèo thuyền ở thắng cảnh Hầm Hô

Hoàng Tuấn Thứ bảy, ngày 11/06/2016 09:56 AM (GMT+7)
“Hầm Hô nước chảy trong xanh/Dưới sông cá lội, trên cành chim reo” - câu thơ thể hiện vẻ đẹp bình dị của thắng cảnh Hầm Hô ở Bình Định, hiếm nơi đâu có được.
Bình luận 0

Hầm Hô là di tích danh lam thắng cảnh của tỉnh Bình Định, thuộc địa phận xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, cách thành phố Quy Nhơn 50 km về phía tây bắc.

img

Những con thuyền nhỏ nằm chờ du khách khám phá Hầm Hô.

Nói Hầm Hô là nhắc tới cả một khúc sông dài gần tới 3 km, chiều rộng trên dưới 30 m, lòng sông chi chít những trụ đá hoa cương thiên hình vạn trạng, với các địa danh được gọi tên theo hình dạng của đá trên sông như: Đá Thành, Đá Bàn Cờ, Đá Chùm, Đá Dựng, Đá Trải…

Đến Hầm Hô, bạn nên trải nghiệm chèo thuyền đi dọc sông bằng những chiếc thuyền nan tre nhỏ gọn để thuận lợi cho việc đi vào những luồng nước, tránh được những trụ đá hoa cương để hòa vào dòng nước Hầm Hô.

Từ trên thuyền, bạn có thể chạm tay vốc từng vốc nước trong xanh rửa mặt, mọi bụi bẩn sẽ tan biến; ngắm nhìn những tia nắng xuyên qua những tán lá xanh trở nên lung linh hơn, yêu hơn.

Tình yêu như nắng, nắng đưa em về, bên giòng suối mơ…”.

img

img

img

img

img

img

img

img

Trải nghiệm đi  thuyền khám phá thẳng cảnh Hầm Hô.

img

img

img

“Hầm Hô nước chảy trong xanh/ Dưới sông cá lội, trên cành chim reo”.

img

Du khách chụp ảnh, lưu giữ cảnh những chiếc thuyền khám phá Hầm Hô.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem