Bố thiết kế hẳn... một chiếc xe tăng cho con

Thứ sáu, ngày 11/04/2014 18:45 PM (GMT+7)
Jian Lin, một cựu sĩ quan hải quân Trung Quốc, 31 tuổi, đã bỏ ra 2 tháng để chế tạo thành công một chiếc xe tăng mô hình giống như thật làm quà tặng sinh nhật cho cậu con trai 6 tuổi.
Bình luận 0
Chỉ trong 2 tháng, chiếc xe tăng đồ chơi nặng 3 tấn được hoàn thành với kết cấu khá hoàn chỉnh với ụ pháo nổi, nòng pháo có thể chuyển động lên xuống và phát ra âm thanh mô phỏng tiếng pháo xe tăng.

img

Chiếc xe tăng “đồ chơi” mô phỏng loại xe tăng hạng nhẹ 63A của quân đội Trung Quốc. Nó được chế tạo từ những linh kiện cũ của máy kéo, ô tô.

Anh Jian cho biết, anh đã sử dụng bánh xe của 1 máy kéo, động cơ xe tải và 1 hộp số tân trang để chế tạo xe tăng với tổng kinh phí khoảng 4.000 bảng Anh (tương đương 143 triệu đồng).

Việc thiết kế chiếc xe tăng là một công việc khó khăn nhưng cuối cùng, anh Jian đã thấy thành quả của mình.

img

Sau khi hoàn thành, anh và con trai đã lái chiếc xe tăng "đồ chơi" đi vòng quanh trong ruộng rau của nhà tại làng Miên Trúc, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Thậm chí, anh Jian còn mặc bộ đồng phục quân nhân để lái xe tăng.

Chiếc xe đồ chơi được thiết kế một lối ra vào khá thấp để con trai anh Jian và bạn bè của cậu bé có thể leo vào dễ dàng.

Anh Jian còn tiết lộ rằng thời gia sắp tới, anh sẽ chế tạo một chiếc xe lội nước có thể chạy trên mặt nước.

img

img

img
Hồng Thu (theo Dailymail) (Hồng Thu (theo Dailymail))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem