Chuyên gia Mỹ hé lộ sức mạnh khó ngờ của tên lửa Triều Tiên

Thứ ba, ngày 05/11/2013 18:56 PM (GMT+7)
Các chuyên gia Mỹ tại Đại học Johns Hopkins tuyên bố hôm nay cho biết Bắc Triều Tiên đã đạt được tiến bộ trong chế tạo tên lửa đạn đạo liên lục địa, có khả năng đạt lãnh thổ Mỹ.
Bình luận 0
Thông điệp được đăng trên trang web của trường đại học lưu ý các rằng, các tên lửa được xuất hiện trong cuộc diễu binh sự gần đây ở Bình Nhưỡng không hẳn là "mô hình giả", như nhiều chuyên gia nghĩ trước đây.

img

Trước đó đã có ý kiến chế nhạo mô hình tên lửa KN-08 của Bắc Triều Tiên, được giới thiệu năm 2012 và tháng Bảy năm nay. Một chuyên gia phương Tây gọi đó là "sự vô nghĩa kỹ thuật" và trò lừa bịp.

Các học giả Đại học Johns Hopkins không đồng ý với quan điểm này. Họ tin rằng, Bắc Triều Tiên không ngừng đạt tiến bộ trong chế tạo tên lửa liên lục địa có bán kính hoạt động giới hạn, chỉ sử dụng các công nghệ trong nước.

Các chuyên gia Mỹ không loại trừ khả năng Bắc Triều Tiên sắp có tên lửa với tầm bay xa lý thuyết lên đến 11 ngàn cây số, tương đương khoảng cách từ Bình Nhưỡng đến Seattle, phía Tây Hoa Kỳ.
Tiếng nói nước Nga (Theo Tiếng nói nước Nga)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem