Độc đáo chiếc xe đạp có thể gấp gọn như cái ô

Thứ sáu, ngày 09/05/2014 12:48 PM (GMT+7)
Chiếc xe đạp có thể được gấp gọn trong vài phút với kích thước ngang với một chiếc ô loại trung bình. Thiết kế của mẫu xe này đã nhận được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi về ý tưởng và sáng tạo.
Bình luận 0
Nhà thiết kế người Italy Gianluca Sada đã sáng tạo nên chiếc xe đạp đặc biệt này với bánh xe không nan hoa, kích thước bánh là 66cm. Khi cần, chiếc có thể được gấp gọn lại giống như một chiếc ô rất tiện lợi.

img

Kiểu xe đạp này cũng được đặt tên theo tên của nhà thiết kế là xe Sada. Chiếc xe Sada sử dụng hệ thống mấu ở vành với các bánh xe nhỏ hơn được giữ bằng một bộ khung nhỏ cùng thiết bị kẹp đặc biệt tiện lợi.

Chúng cho phép người dùng có thể gấp xe đạp nhanh chóng và dễ dàng. Khi được gấp lại, chiếc xe bỗng biến nhỏ lại như một chiếc ô và người dùng có thể đeo lên vai như ba lô.

img

img

Tuy nhiên, Sada có một nhược điểm là vành xe khá nặng do không có nan hoa. Điều này làm giảm tốc độ của xe. Xe đạp Sada vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, và người phát minh ra kiểu xe này đang tìm kiếm các nhà đầu tư có thể giúp sản xuất loại xe này với số lượng lớn.

Chiếc xe hiện chưa có giá chính thức nhưng được khẳng định sẽ sớm có mặt trên thị trường.

Hồng Thu (Theo DM) (Hồng Thu (Theo DM))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem