Khám phá tình yêu của nữ tu và ca sĩ trong kim tự tháp Ai Cập

Thứ tư, ngày 20/11/2013 18:59 PM (GMT+7)
Trong khi nghiên cứu về hầm mộ của các Pharaoh, một nhóm nhà khoa học thuộc ĐH Macquarie (Australia), đã phát hiện bức tranh miêu tả câu chuyện tình yêu đặc biệt của một nữ tu và ca sĩ trên tường trong ngôi mộ trong kim tự tháp cổ ở Ai Cập.
Bình luận 0
Ngôi mộ này được các nhà khoa học phát hiện vào năm 1966, nó được xây dựng trong hoặc ngay sau khi vua Niuserre (2420 - 2389 TCN) cai trị.

Bức tranh miêu tả chuyện tình yêu giữa một nữ tu và chàng ca sĩ.
Bức tranh miêu tả chuyện tình yêu giữa một nữ tu và chàng ca sĩ.

Qua tìm hiểu các nhà khoa học biết được, hai nhân vật trên bức vẽ là cô nữ tu tên Meretites và chàng ca sĩ tên Kahai, người biểu diễn tại cung điện của các Pharaoh.

Họ sống trong thời đại cách đây 4.400 năm và có tình cảm với nhau. Bức tranh này đã tái hiện hình hai người âu yếm nhìn nhau rất trìu mến, Meretites đặt bàn tay lên vai phải của Kahai.

Tường ngôi mộ trong kim tự tháp cổ ở Ai Cập.
Tường ngôi mộ trong kim tự tháp cổ ở Ai Cập.

Nhà nghiên cứu Miral Lashien tại ĐH Macquarie cho biết: "Bức khắc họa biểu lộ tình cảm của cặp đôi này được cho là hơi lạ nhưng nó cho thấy một sự gần gũi đặc biệt của người cổ đại".

"Hình ảnh kể trên là một minh chứng cho sự bình đẳng giới. Người phụ nữ được khắc họa với kích thước tương đương với chồng, hay anh em của họ", ông Miral nói thêm.

img

Hiện các nhà khoa học vẫn tiếp tục tiến hành nhiều nghiên cứu, qua đó hiểu sâu hơn cuộc sống tình cảm lãng mạn của những người Ai Cập cổ đại.
Hồng Thu (theo Dailymail) (Hồng Thu (theo Dailymail))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem