Kỳ lạ thiên hà hình xoắn ốc

Chủ nhật, ngày 05/02/2012 14:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thiên hà hình xoắn ốc, những ngôi sao nhỏ vụt sáng hay miệng hố lớn gần xích đạo của sao Hỏa... là những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất tuần qua do Nationalgeographic bình chọn.
Bình luận 0
 img
 Thiên hà hình xoắn ốc NGC 1037 nằm trong chòm sao Cetus.
 img
Các tấm pin mặt trời cánh tay robot của Trạm không gian quốc tế ISS trên bầu trời đêm của châu Âu. Những ánh đèn chiếu sáng rực rỡ nhất ở vị trí trung tâm phía dưới thuộc Bỉ và Hà Lan, trong khi đó ánh sáng của quần đảo Anh là một phần che khuất bởi các mảng năng lượng mặt trời ở bên trái.
 img
 Đài quan sát vũ trụ phía nam châu Âu ở Chile đã chụp lại hình ảnh vùng ngôi sao đang hình thành trong tinh vân NGC 3324
 img
 Toro - một miệng núi lửa lớn trên sao Hỏa trở nên sống động với những màu sắc xanh của pyroxene và olivin, phần mầu đậm hơn của đất sét và các khoáng chất khác.
 img
 Trong hình ảnh trên, sao Thổ dường như đang "nhòm trộm" mặt trăng Dione. Dione là một trong bốn mặt trăng của sao Thổ được phát hiện bởi nhà thiên văn học Giovanni Domenico Cassini vào năm 1684.
 img
 Những miệng hố lớn ở khu vực Syrtis Major, gần xích đạo của hành tinh đỏ được ghi lại bởi tàu thăm dò Mars Express của Cơ quan Vũ trụ châu Âu
 img
 Năng lượng trái đất được phát vào không gian trong một bức tranh "ánh sáng" từ các đám mây và hệ thống năng lượng bức xạ.
Theo Nationalgeographic
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem