Lính Mỹ bán bí mật quân sự để đổi lấy... Iphone và Ipad

Thứ sáu, ngày 23/05/2014 08:26 AM (GMT+7)
Một binh lính Hải quân Mỹ, Daniel Layug, thừa nhận rằng anh ta từng cung cấp những thông tin cơ mật của Hải quân Mỹ cho các nhà thầu quốc phòng để đổi lấy Iphone và Ipad...
Bình luận 0

Báo chí Đài Loan (Trung Quốc) đưa tin, một binh lính Hải quân Mỹ, Daniel Layug, thừa nhận rằng anh ta từng cung cấp những thông tin cơ mật của Hải quân Mỹ cho các nhà thầu quốc phòng để đổi lấy những thứ anh ta muốn, trong đó có cả các sản phẩm điện tử hiện đại như điện thoại Iphone và Ipad.

Được biết, binh sỹ Daniel Layug đã thừa nhận, trong quá trình đóng quân tại căn cứ Hải quân của Mỹ tại Nhật Bản, anh đã nhận số tiền hối lộ lên tới 10.000 USD của một công ty quốc phòng Glenn Defense MarineAsia có trụ sở đặt tại Singapore. Rất có thể Daniel Layug sẽ bị đối mặt với án 5 năm tù giam.

Tài liệu bí mật về các tàu chiến Mỹ ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương bị rò rỉ
Tài liệu bí mật về các tàu chiến Mỹ ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương bị rò rỉ

Nguồn tin cũng cho biết, những tài liệu tiết lộ chủ yếu gồm thời gian hoạt động của tàu chiến và những văn kiện cơ mật khác có liên quan tới các tàu chiến của Mỹ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, gây thiệt hại khoảng 20 triệu USD cho Hải quân Mỹ.

Được biết, công ty quốc phòng Glenn Defense MarineAsia chính là nhà thầu chuyên cung cấp dịch vụ cảng cho tàu chiến Mỹ tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương.

Trong biên bản khai của mình, binh sỹ Daniel Layug đã tiết lộ mỗi tháng anh nhận được 1.000 USD tiền mặt, các đồ dùng điện tử và các phiếu giảm giá tại các khách sạn lớn tại Malaysia, Singapore, Indonesia, Hồng Kông và Thái Lan.

Trong một bức thư gửi cho Công ty Glenn Defense MarineAsia, anh Daniel Layug từng viết: “Liệu tôi có cơ hội nhận được chiếc iPad 3 hay không? Xin hãy trả lời tôi khi nhận được bức thư này”. Đáng chú ý, trong bảng danh sách thống kê nhận hối lộ mà binh sỹ Daniel Layug giao nộp, bao gồm cả các sản phẩm điện tử hiện đại như một chiếc máy chụp ảnh cao cấp, điện thoại iPhone 5, điện thoại Galaxy S4 và iPad Mini.

Buổi điều trần vụ án này sẽ được diễn ra vào ngày 2.9 tới, ngoài việc ngồi tù thì binh sỹ Daniel Layug còn phải đối mặt với mức tiền bồi thường lên tới 25 triệu USD.

Bạch Dương (Bạch Dương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem