Nga lập đặc nhiệm phục vụ "chiến tranh mạng"

Thứ sáu, ngày 23/08/2013 06:15 AM (GMT+7)
Trước những dự báo về khả năng Internet sẽ trở thành "chiến trường" trong tương lai, Bộ Quốc phòng Nga sắp thông qua kế hoạch thành lập một lực lượng đặc biệt chuyên tác chiến mạng.
Bình luận 0

Thiếu tướng Oleg Ostapenko-thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, đã xác nhận thông tin về việc thành lập "đạo quân" mạng nói trên. Đồng thời, ông Oleg Ostapenko cho biết, quá trình thành lập lực lượng tác chiến trên mạng, đang diễn ra theo đúng tiến độ.

img
Nga quyết định tăng cường lực lượng trong tác chiến mạng.

Ý tưởng về việc thành lập một lực lượng chuyên tác chiến trên mạng, đã từng được đề cập trong quân đội Nga vào đầu tháng 7 năm nay. Thậm chí, ờ thời điểm đó, một nguồn tin giấu tên của tờ RIA còn khẳng định, lực lượng này sẽ ra mắt vào năm 2014.

Trong cuộc trao đổi với tờ Tiếng nói nước Nga mới đây, Tổng biên tập tờ Người đưa tin quốc phòng, Mikhail Khodarenok cho biết: “Trong trường hợp xảy ra chiến tranh với kẻ thù công nghệ cao, Nga có thể mất khả năng tiến hành hoạt động chiến đấu phù hợp với tình hình. Hiện nay, yếu tố công nghệ máy tính trong vũ khí hiện đại và thiết bị quân sự là rất cao. Hệ thống tấn công của máy bay chiến đấu, hệ thống cảnh báo tên lửa có thể bị hư hỏng. Trên chiến trường, các hệ thống tự động hóa và kiểm soát quân đội có thể mất khả năng điều khiển vũ khí và các đơn vị quân sự.”

Các thiết bị điện tử phong phú có lẽ cũng là điểm yếu chính trong trang bị vũ khí hiện nay, kể cả ở Nga. Ông Michael Khodarenok nói: "Nhiệm vụ chính của lực lượng tác chiến mạng là "truy bắt" phần mềm độc hại, phát hiện hacker tấn công, cũng như phát hiện chương trình gián điệp có thể được cài trong các thiết bị nhập khẩu từ nước ngoài. Chỉ có thể nói về an ninh mạng khi mà đa số vũ khí quan trọng nhất được trang bị linh kiện điện tử độc quyền trong nước.”

Thanh Bình (Tổng hợp) (Thanh Bình (Tổng hợp))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem