Nhật cáo buộc Tu-142 của Nga do thám không phận

Thứ tư, ngày 21/05/2014 22:05 PM (GMT+7)
Cục giám sát tổng hợp thuộc Lực lượng phòng vệ Nhật Bản ngày 21.5 đã cho biết, Lực lượng phòng vệ hàng không nước này đã xác nhận, hai chiếc máy bay tuần tra chống ngầm Tu-142 của Nga đã bay gần không phận của Nhật Bản.
Bình luận 0
Lực lượng phòng vệ hàng không Nhật Bản ngay sau đó đã điều máy bay chiến đấu theo dõi và giám sát máy bay tuần tra của Nga mà họ cho rằng đang làm nhiệm vụ do thám không phận nước này.

img
Chú thích ảnh: Hình ảnh máy bay Tu-142 được cắt ra từ đoạn video do Lực lượng phòng vệ hàng không Nhật Bản ghi lại được.

Căn cứ theo sơ đồ bay của máy bay tuần tra Tu-142 của Nga do Lực lượng phòng vệ hàng không Nhật Bản cho thấy, hai chiếc máy bay tuần tra chống ngầm Tu-142 của Nga đã cất cánh từ khu vực Viễn Đông của Nga. Sau đó máy bay này bay tới khu vực phía bắc Hokkaido của Nhật Bản, tiếp cận khu vực không phận trên biển của Nhật Bản, đồng thời men theo xuống phía Nam, hành trình qua eo biển Tsushima, cuối cùng đã bay trở lại theo hướng đi ban đầu.

Được biết, ngày 16.5 vừa qua, Hải quân Nga cũng đã điều biên đội gồm 6 chiếc tàu chiến hành trình qua eo biển Tsushima để tham gia cuộc tập trận chung với Trung Quốc. Trong thời gian đó, Lực lượng phòng vệ Nhật Bản cũng đã điều động máy bay chiến đấu và tàu chiến theo dõi và bám sát các hoạt động của tàu chiến Nga.
Bạch Dương (Bạch Dương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem