Quân đội Mỹ chốt thời gian trang bị áo giáp 'Iron Man'

Thứ bảy, ngày 24/05/2014 09:02 AM (GMT+7)
Tờ New York Daily News của Mỹ đưa tin, lực lượng lính đặc biệt của Mỹ sẽ tiếp nhận bộ trang phục “Iron Man” trong năm 2018.
Bình luận 0
Tên gọi chính xác của bộ trang phục này là Tactical Assault Light Operator Suit,TALOS (áo giáp tấn công chiến thuật). Nó được trang bị nhiều chức năng mà nhiều quốc gia chưa từng có như chống đạn, cầm máu thông minh, nâng cao khả năng cảm giác, giám sát tình trạng sức khỏe của người sử dụng và thu thập thông tin thời gian thực trên chiến trường. Ngoài ra nó có thể được trang bị thêm một số thiết bị hiện đại khác như kinh Google.

Ngoài ra, bộ áo giáp này được sử dụng chất liệu có thể chuyển hóa giữa vật liệu lỏng và rắn. Vì vậy, khi những người lính mặc áo giáp trong điều kiện bình thường thì nó sẽ mềm, tuy nhiên trong điều kiện bị tấn công nó sẽ trở nên cứng hơn để hoàn thành chức năng bảo vệ.

img
Áo giáp trong tương lai của lực lượng lính đặc biệt của Mỹ liệu có thể ưu việt như của Iron Man?

Được biết, thiết bị áo giáp này sẽ được công bố lần đầu tiên vào tháng 6 tới, dự kiến sẽ bàn giao cho quân đội vào năm 2018. Người phụ trách Cục Mua sắm thuộc Bộ tư lệnh tác chiến đặc biệt của Mỹ, James Geurts, cho biết, mặc dù dự án này có vẻ như khoa học viễn tưởng, nhưng nhiệm vụ của nó lại rất đơn giản.

Ông này nói: “Trong các cuộc chiến bằng súng và thuốc nổ chúng ta mất rất nhiều binh sĩ, nếu chúng ta có chiến thuật bảo vệ tốt hơn với khả năng bảo vệ cao hơn thì tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ khắc phục được nhược điểm trên”.

Thách thức lớn nhất đối với việc phát triển chiếc áo giáp này chính là làm thế nào có thể tối đa hóa khả năng và để binh lính mặc vào sẽ cảm thấy thoải mái.
Bạch Dương (Bạch Dương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem