Smartphone được dùng để "nghe và gọi" rất... ít

Thứ sáu, ngày 06/07/2012 06:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - Dù vẫn gọi là điện thoại nhưng ngày nay những người dùng điện thoại thông minh lại dùng các tính năng khác nhiều hơn là nghe và gọi.
Bình luận 0

Theo cuộc khảo sát của nhà mạng O2 của Anh thực hiện với hơn 2.000 người dùng điện thoại thông minh cho thấy, người dùng làm nhiều việc khác nhiều hơn là gọi.

Trung bình mỗi ngày 25 phút lướt web, 17,5 phút để vào các trang mạng xã hội, ghe nhạc và chơi game - mỗi thú vui này chiếm 15 phút mỗi ngày, cuối cùng mới là gọi điện thoại - chỉ 12 phút mỗi ngày

img
 

Ngoài ra điện thoại thông minh còn được dùng làm các việc khác nữa như: email, nhắn tin, xem tivi và phim, đọc sách điện tử và chụp hình.

Nhận xét về kết quả khảo sát này, anh David Johson - người của nhà mạng O2 nói: “Điện thoại thông minh ngày nay được ví như bộ dao đa năng Thụy Sỹ, có thể dùng nó thay thế cho đồng hồ, máy chụp ảnh, sách in và cả laptop”.

Cuộc khảo sát này là một phần của báo cáo “All About You” nhằm đánh dấu sự ra mắt của Samsung Galaxy S3. Ở chiếc Galaxy S3, rất nhiều tính năng đi kèm làm nó vượt xa tính năng vốn dĩ là chiếc điện thoại.

Khảo sát của O2 cũng cho thấy: 54% người dùng điện thoại thông minh làm đồng hồ báo thức, 46% dùng làm đồng hồ xem giờ, 39% dùng để chụp hình, 28% dùng thay thế cho laptop và 6% dùng để xem truyền hình thay thế tivi.

Theo Digital Trends
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem