SỐC: 10 vòi rồng khủng cùng lúc “giáng trần”

Thứ tư, ngày 31/07/2013 18:58 PM (GMT+7)
Đối với nhiều người, việc nhìn thấy vòi rồng là cực kỳ hy hữu. Thế nên việc Roberto Giudici, (Italia) được chiêm ngưỡng một lúc đến hơn chục vòi rồng xuất hiện thì quả là vô tiền khoáng hậu.
Bình luận 0

img

Roberto Giudici, hiện sống ở Rennes (Pháp), đã bắt gặp khoảnh khắc tuyệt vời kể trên khi đi thuyền trên biển Ionian để ra đảo Orthoni của Hy Lạp. "Khi chúng tôi khởi hành, thời tiết giống như mùa hè, nắng và nóng. Các đám mây bắt đầu xuất hiện trong chuyến tham quan của chúng tôi, nhưng thời tiết vẫn rất đẹp.

Đột nhiên, chúng tôi thấy xuất hiện lốc xoáy phía trước mặt thuyền và hàng loạt vòi rồng từ từ xuất hiện. Chúng tôi cách chiếc vòi rồng gần nhất khoảng 1,6km. Khi đó thực sự rất nguy hiểm bởi chúng dường như tiến thẳng về phía chúng tôi”, Giudici cho biết.

Người đàn ông người Italia này có chút tiếc nuối khi ở hoàn cảnh có một không hai đó, anh chỉ chụp được tấm ảnh 4 vòng rồng hình thành cũng lúc. Các bức ảnh của Giudici được chụp vào năm 1999 nhưng mới được công bố trên trang web Earth Science của NASA.

Trong bức ảnh, vòi rồng ở phía trước do vừa được hình thành nên to nhất. Trong khi đó, vòi rồng ở phía xa được hình thành đầu tiên và sắp biến mất trong một vài giây nên rất nhỏ.

img
Roberto Giudici. Ảnh: Carters News Agency.

Tất nhiên, những bức ảnh tuyệt vời kể trên vẫn chưa “lột tả” hết quang cảnh mà Giudici chứng kiến vào thời điểm đó. Bởi theo anh, có đến hơn chục chiếc vòi rồng quanh mạn thuyền. "Tôi có thể đếm được ít nhất 10 vòi rồng ở mạn phải thuyền và một số ở bên trái. Mỗi vòi rồng xuất hiện trong khoảng bốn phút và cách nhau khoảng 1/3 hải lý (khoảng 617m)”, Giudici kể lại.

Sau khi tấm ảnh được công bố, nhiều người tỏ ý nghi ngờ đây là những bức hình đã bị chỉnh sửa trên máy tính. Tuy nhiên, Giudici đã nhanh chóng phủ nhận điều này. “Đây rõ ràng là ảnh cũ và không hề chỉnh sửa. Người ta đã hỏi tôi rằng nó có phải là giả không? Tôi xin khẳng định nó là thật 100% và đã trang web Earth Science của NASA xác nhận và công bố”

Jim Foster, nhân viên của NASA đồng thời là chuyên gia về vòi rồng, cho biết: "Ít khi chúng ta ghi lại được hình ảnh vòi rồng có nhiều phễu nhưng đây là hiện tượng tự nhiên bình thường.”

Hình ảnh 4 vòi rồng trên biển Ionian. Ảnh: Roberto Giudici.
Hình ảnh 4 vòi rồng trên biển Ionian. Ảnh: Roberto Giudici.

Được biết, vòi rồng là một xoáy khí rất mạnh, phạm vi đường kính rất nhỏ, hút từ mặt nước. Vòi rồng được sinh ra khi khối không khí nóng, ẩm di chuyển ở dưới một khối không khí lạnh khô.

Tuấn Anh (theo Dailymail) (Tuấn Anh (theo Dailymail))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem