Tận mắt thấy “người bay” qua dãy núi Alps

Thứ ba, ngày 01/05/2012 06:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ông Yves Rossy, một cựu phi công lái máy bay chiến đấu, 52 tuổi, đã tự chế ra đôi cánh phản lực, nâng ông bay lên như “người bay”. Ông vừa thực hiện chuyến bay thử nghiệm bay qua dãy núi Alps.
Bình luận 0

Ông Yves Rossy đã 17 năm phục vụ trong lực lượng không quân Thụy Sĩ. Nay tuy tuổi đã cao song ông vẫn đam mê chinh phục bầu trời. Ông đã tự chế tạo ra máy bay phản lực loại nhỏ, chỉ dùng được cho một người, với sải cánh dài 2m và nặng 55kg.

img

Máy bay do ông chế tạo sử dụng 4 động cơ Jet-Cat P200 từ 15 đến 30 lít, chạy bằng hỗn hợp dầu lửa cộng 5% dầu tua bin để bôi trơn.

Ông vừa thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm máy bay của mình, bay trên dãy núi Alps.

Để có được kết quả như thế ông phải bỏ ra mất 10 năm chế tạo máy bay, với hơn 15 mẫu và thực hiện nhiều chuyến bay thử nghiệm.

Ông được mệnh danh là “người phản lực’ khi là người đầu tiên trong lịch sử bay bằng cánh bay phản lực vào tháng 11.2006.

Ông từng bay qua Hẻm núi Grand trong 8 phút và bay qua Kênh English trong 13 phút. Năm 2002, ông bay vượt qua hồ Geneva.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem