Thủy thủ Việt Nam sang Ấn Độ học lái tàu ngầm

Thứ sáu, ngày 22/11/2013 09:32 AM (GMT+7)
Hải quân Ấn Độ sẽ giúp đào tạo hàng trăm thủy thủ cho Việt Nam để vận hành 6 tàu ngầm Kilo Project 636.
Bình luận 0
Theo tờ Time of India, Ấn Độ đã khởi động chương trình đào tạo số lượng lớn thủy thủ Việt Nam trong hoạt động tàu ngầm và chiến tranh dưới nước.

Việc đào tạo thủy thủ tàu ngầm Việt Nam sẽ tiến hành tại trường huấn luyện tàu ngầm INS Satavahana ở Visakhapatnam. Đây là nơi được trang bị hệ thống đào tạo tiên tiến gồm cả hệ thống mô phỏng.

"Bộ trưởng Quốc phòng AK Antony đã hứa sẽ giúp đỡ tất cả những gì có thể để xây dựng sức mạnh Hải quân Nhân dân Việt Nam. Hiện đã có vài trăm sĩ quan, thủy thủ Việt Nam cùng với phiên dịch viên ở Vizag. Hơn 500 thủy thủ Việt Nam sẽ được Hải quân Ấn Độ giúp đào tạo", quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết.

img
Ảnh minh họa.

Hải quân Ấn Độ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong vận hành tàu ngầm lớp Kilo của Nga trong hàng chục năm, vì vậy họ hoàn toàn có thể giúp đỡ Việt Nam đào tạo vận hành tàu ngầm Kilo.

Ngoài các hợp tác đào tạo sĩ quan, trong quá khứ, Ấn Độ đã cung cấp phụ tùng linh kiện cho các loại tàu săn ngầm Petya Project 159 và tàu tên lửa Osa II do Liên Xô sản xuất cho Hải quân Việt Nam. Bên cạnh đó, Ấn Độ giúp Việt Nam đào tạo sĩ quan trong lĩnh vực công nghệ thông tin và kỹ năng tiếng Anh.

Mới đây, trong cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh và Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã quyết định rằng, Ấn Độ cũng sẽ chuyển giao 4 tàu tuần tra ven biển cho Việt Nam theo hạn mức tín dụng trị giá 100 triệu USD.

"Ấn Độ sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc hiện đại hóa quân đội, đào tạo sĩ quan và lực lượng an ninh, bao gồm cả việc thông qua hạn mức tín dụng 100 triệu USD cho việc mua bán vũ khí", Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh nói.
Kiến Thức (Theo Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem