Vì sao nhà phân phối không dám nhận tiền của khách mua BlackBerry Z10?

Thứ năm, ngày 10/04/2014 14:22 PM (GMT+7)
Theo nhân viên của Hoàng Hà Mobile, công ty này đã ngừng yêu cầu khách hàng đặt cọc tiền mua BlackBerry Z10 từ ngày 5.4 tới nay vì lo ngại không đủ nguồn hàng để cung ứng cho khách đúng hẹn.
Bình luận 0
Sáng 10.4, hàng trăm khách hàng đã đổ về các chi nhánh của Hoàng Hà Mobile tại Hà Nội (đơn vị phân phối độc quyền BlackBerry Z10 tại miền Bắc) để mua BlackBerry Z10.

Do lượng khách mua BlackBerry Z10 quá đông nên gần như tất cả nhân viên của Hoàng Hà Mobile chỉ tập trung làm nhiệm vụ bán chiếc điện thoại đang “sốt” tại thị trường Việt Nam này.

img
Chiếc điện thoại BlackBerry Z10 đang gây sốt tại thị trường Việt Nam.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng chi nhánh Hoàng Hà Mobile trên phố Thái Hà, sáng 10.4, chi nhánh Thái Hà do anh quản lý luôn chặt cứng khách hàng tìm mua BlackBerry Z10. Tuy nhiên, chỉ có những khách hàng đã đặt cọc tiền trước cho Hoàng Hà Mobile mới có cơ hội nhận máy BlackBerry Z10 trong ngày hôm nay.

“Do nhu cầu mua BlackBerry Z10 của khách quá lớn, trong khi hàng từ bên nhà sản xuất chưa về đến nên hôm nay (ngày 10.4 - PV) chúng tôi chỉ tập trung trả máy cho những khách hàng đã đặt tiền trước”, anh Tuấn cho hay.

Cũng theo anh Tuấn, trong sáng 10.4, chi nhánh Hoàng Hà Mobile trên phố Thái Hà đã bán ra hơn 300 chiếc điện thoại BlackBerry Z10 cho các khách hàng đặt cọc tiền nhận máy vào ngày 10.4.

img
Chi nhánh Hoàng Hà Mobile trên phố Thái Hà luôn chặt cứng người mua máy BlackBerry Z10.

Đang trực tiếp bán BlackBerry Z10 cho khách, chị Diễm Hằng, Trưởng chi nhánh Hoàng Hà Mobile Lê Duẩn tiết lộ, hiện chưa có con số thống kê chính xác chi nhánh Lê Duẩn đã bán ra bao nhiêu chiếc BlackBerry Z10 trong sáng 10.4, nhưng hàng trong kho đã gần cạn. Nhiều khách hàng dù đặt hàng trước vẫn phải chờ nhận máy vào đợt sau.

“Nhiều khách hàng dù trước đó để lại số điện thoại để nhận BlackBerry Z10 vào hôm nay (10.4 –PV) có thể sẽ phải chờ ngày mai (11.4 - PV) hoặc ngày kia (12.4) mới nhận được máy vì hàng bên hãng chưa về kịp”, chị Diễm Hằng cho hay.

img
Khách hàng chen nhau mua máy BlackBerry Z10.

Theo thông báo của Hoàng Hà Mobile, ngày 16.4 đợt máy BlackBerry Z10 sẽ về, Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục bán ra thị trường. Tuy nhiên, để sở hữu chiếc điện thoại đang “sốt” này, khách hàng phải liên hệ để đặt trước với Hoàng Hà Mobile. Song Hoàng Hà Mobile sẽ không nhận tiền đặt cọc trước của khách hàng.

“Hoàng Hà Mobile đã ngừng yêu cầu khách hàng đặt cọc tiền từ ngày 5.4 tới nay vì chúng tôi lo ngại không đủ nguồn hàng để cung ứng cho khách đúng hẹn. Vì vậy, nếu khách hàng có nhu cầu mua máy BlackBerry Z10 chỉ cần để lại số điện thoại, nếu có máy nhân viên của Hoàng Hà Mobile sẽ trực tiếp thông báo để khách hàng tới nhận máy”, một nhân viên của Hoàng Hà Mobile cho hay.
Xuân Lực (Xuân Lực)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem